Xã hội
Mở đầu chuỗi sự kiện "Hành trình Kết nối yêu thương" tại thành phố Hồ Chí Minh
10:18 AM 27/09/2016
LĐXH- Ngày 24/09/2016 tại Sân vận động Quân Khu 7, TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền Thông & Giải Trí ALASKA tổ chức Chương Trình “Hành trình kết nối yêu thương” năm 2016 nhằm tuyên truyền các hoạt động hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em và tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, con các gia đình công nhân nghèo học giỏi.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, nhà tài trợ
Tham dự chương trình có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các Vụ, đơn vị Văn phòng Chủ tịch nước, văn phòng Quốc hội, các nhà tài trợ và đại diện trẻ em nhận học bổng
Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Huỳnh Văn Tí phát biểu trong chương trình
Chương trình "Hành trình Kết nối yêu thương" tại thành phố Hồ Chí Minh là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện dự kiến kéo dài trong thời gian 5 năm 2016 – 2020, đến với 63 tỉnh/thành phố và mong muốn có khoảng 7.000 trẻ em sẽ được hỗ trợ học bổng, quà tặng… Hoạt động này nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, nhu cầu của trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; các hoạt động của hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp. Đồng thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo… được sống, hòa nhập và phát triển. Thông qua các hoạt động của Quỹ BTTEVN và hệ thống Quỹ BTTE các cấp, chương trình sẽ là cầu nối giữa các nhà tài trợ với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; những phần học bổng cho những trẻ em thiệt thòi nhưng biết vươn lên trong cuộc sống sẽ được các nhà tài trợ trực tiếp gặp gỡ và trao tặng, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các em trên con đường tương lai.
Tại sự kiện lần này, 150 triệu đồng học bổng đã được trao cho 110 em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, con các gia đình công nhân nghèo học giỏi thành phố Hồ Chí Minh.
Ban tổ chức tặng hoa các nhà tài trợ
Trần Huyền