Văn hóa - Thể thao
Minions tràn ngập sự vui nhộn và đáng yêu
01:32 PM 04/07/2022
(LĐXH)- Sau những phần phim thu về doanh số cực khủng, Despicable Me hay cụ thể là spin-off Minions đã chính thức trở lại với dự án mới mang tên “Minions: Sự trỗi dậy của Gru”, sản phẩm hoạt hình đáng mong chờ nhất Hè này kể về thời thơ ấu và phi vụ đầu đời của Gru.

Cho đến hiện tại, Despicable Me là loạt phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại (hơn 3,7 tỷ USD - gấp hơn 10 lần tổng kinh phí bỏ ra), và thuộc top 15 thương hiệu điện ảnh có doanh thu cao nhất trên thế giới. Các phần phim đều đạt doanh thu cao ngất ngưởng, đặc biệt Despicable Me 3 vượt mốc 1 tỷ USD. Vì thành công không ngờ của loạt phim, Universal đã bắt tay thực hiện phim riêng cho Minions, ra mắt vào năm 2015. Phần phim này cũng nhanh chóng vượt mốc 1 tỷ USD toàn cầu, từng nắm giữ kỷ lục top 10 phim có doanh thu cao nhất lịch sử.

Không còn kể về nguồn gốc của Minions, phần 2 sẽ xoáy sâu vào tình bạn gắn bó thân mật giữa Gru và hội các “chuối vàng” đáng yêu. Câu chuyện của phim giờ đây trở nên gần gũi mật thiết với tuyến câu chuyện chính của Despicable Me, đưa khán giả trở về thời điểm Gru vừa tập tành làm kẻ ác. Đó chính là điểm thú vị nhất, cũng là câu trả lời cho hàng loạt những bí ẩn đến từ các phần trước, như “Vì sao Gru lại muốn đánh cắp mặt trăng?”, “Gru lấy cảm hứng làm kẻ ác từ ai?”, “Sự thân thiết của Gru cùng tiến sĩ Nefario hay chủ ngân hàng Perkins đến từ đâu?”, hay quan trọng nhất là cơ duyên đưa Gru và các Minions đến bên nhau.

Ngoài ra, phe đối đầu của Gru lần này cũng đặc biệt vô cùng, khi phi vụ đầu tiên của cậu nhóc Gru 11 tuổi lại là chống lại những người mình hâm mộ nhất. Không còn là con trai người quên hay chủ một quán ăn xa lạ, kẻ ác trong mắt kẻ ác như Gru lại thân cận đến như thế. Hãy cùng xem liệu tình cảm, sự hâm mộ có khiến Gru chùn chân, hay sẽ là chất xúc tác giúp cậu vươn lên đứng đầu nhóm tội phạm khét tiếng.


Trong những năm qua, màn ảnh Hollywood đã tràn ngập những dự án mang phong cách thập niên 80 cổ điển. Phần phim mới này là một trong những phim hoạt hình hiếm hoi lựa chọn thời kỳ 1970s vàng son của âm nhạc và văn hóa. Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ phải “đã mắt” với những khung cảnh đường phố, nhà cửa tràn ngập màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, những kiểu trang phục sặc sỡ, độc đáo với quần ống loe, áo họa tiết hoa hay kiểu tóc phồng cá tính sẽ xuất hiện liên tục trong phim.


Nhiều thương hiệu văn hóa đậm chất 70 như phim Kill Bill, những chiếc đĩa than “xập xình” tiếng nhạc của The Beatles, The Rolling Stones,... hay những trào lưu về disco, niềng răng, “thú nuôi đá”,... đều từng được giới trẻ thập niên ấy ưa thích. Những chi tiết này thể hiện rõ ràng sự chăm chút tỉ mỉ, đầu tư nghiên cứu của team Universal - Illumination cùng phần nhạc phim chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời đến từ “thiên tài âm nhạc” - chủ nhân 3 giải Grammy Jack Antonoff.


Chưa dừng lại ở đó, các Minions lần này sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều thú vị, đáng xem hơn chỉ là những chú “chuối vàng” ngốc nghếch, hài hước. Trong “Minions: Sự trỗi dậy của Gru”, bộ ba Minions là Kevin, Bob, Stuart cùng người bạn mới Otto sẽ dấn thân vào hàng loạt cuộc truy đuổi, những pha hành động làm khuynh đảo từ trên trời xuống dưới đất. Ngoài ra, bộ ba đáng yêu nhà Gru sẽ tham gia một khóa huấn luyện võ đặc biệt, chắc chắn kết quả sẽ vô cùng đáng mong chờ.


Phim còn hấp dẫn bởi đã mang đến những pha phiêu lưu mãn nhãn, gay cấn nhưng vẫn tạo tiếng cười của các Minions, sẽ khiến Gru vừa đau đầu cũng vừa tự hào. Đặc biệt khi đối đầu một nhóm ác nhân nguy hiểm, bàn bản như Vicious Six, Gru.


“Minions: Sự trỗi dậy của Gru”(tựa gốc: Minions: The Rise of Gru) khởi chiếu từ ngày 01.07.2022.


Y.S