Kinh tế
Mining Vietnam 2018 qui tụ hàng trăm đơn vị cung ứng thiết bị, máy móc, dịch vụ trong nước và quốc tế
04:58 PM 05/04/2018
(LĐXH) Mining Vietnam 2018 lần thứ 4 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 4 năm 2018 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội qui tụ hàng trăm đơn vị cung ứng thiết bị, máy móc dịch vụ trong nước và quốc tế về khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp.
Họp báo về Triển lãm Mining Vietnam 2018.
Ngày 5/4/2018, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo về Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản (Mining Vietnam 2018).
Theo Ban tổ chức, Mining Vietnam 2018 lần thứ 4 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 4 năm 2018 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội. Đây được xem là một trong những sự kiện đáng tin cậy trong ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.
Mining Vietnam đã và đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhiều tổ chức, hiệp hội chuyên ngành. Kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2012, Triển lãm đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận, trở thành cầu nối giao thương và kết nối kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mang đến đa dạng các công nghệ và máy móc tiên tiến phục vụ cho thị trường Việt Nam và trên toàn khu vực.
Khách tham quan đến với Mining Vietnam 2018 sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với hơn 170 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó là sự hiện diện của 9 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, Cộng hòa Séc, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc và Úc. Nhiều giải pháp công nghệ hiện đại sẽ được trưng bày trên tổng diện tích gần 4.000 m2, hứa hẹn mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm thực tiễn và hữu ích.
Triển lãm năm nay một lần nữa thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu như Fong Chuan Machinery, Germanbelt, Hamakyu, Mine Arc Systems, MDJ Electronic, Nippon Eirich, Sealtech Vietnam, QES Vietnam, Tsurumi Manufacturing, Vinza, Weir Minerals, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) – đơn vị trưng bày lớn nhất và cũng là nhà lãnh đạo ngành công nghiệp khai khoáng tại Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, Triển lãm Mining Vietnam 2018 còn mang đến nhiều buổi hội thảo chuyên đề hữu ích và giá trị với sự hiện diện của nhiều diễn giả uy tín, đại biểu và khách mời cấp cao. Chương trình hội thảo hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo các nhà khai khoáng, nhà đầu tư và đại diện doanh nghiệp đến để cùng thảo luận và chia sẻ các giải pháp nâng cao năng suất khai khoáng và tiêu chuẩn an toàn trong hoạt động khai khoáng.
Ban tổ chức Triển lãm Mining Vietnam 2018 chia sẻ: Mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới hiện đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng sự kiện Mining Vietnam vẫn tiếp tục được tổ chức và giữ vững qui mô, thu hút được số lượng đông đảo các doanh nghiệp trưng bày trong nước và quốc tế. Đây là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng.
Ông BT Tee cho biết thêm: “Với sự ủng hộ nhiệt tình của các Bộ, ban ngành và các tổ chức Chính phủ, cùng với những nỗ lực không ngừng của Ban tổ chức, tôi hy vọng rằng Mining Vietnam sẽ trở thành một cầu nối quan trọng, phục vụ hiệu quả sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương”.
Kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2012, Triển lãm Mining Vietnam diễn ra 2 năm một lần thu hút hàng trăm nhà lãnh đạo, chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất, cũng như các giải pháp kỹ thuật phục vụ cho hoạt động khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản.
Thảo Lan