Văn hóa - Thể thao
Mèo Đi Hia cuốn hút và hấp dẫn cho cả gia đình
08:31 AM 30/12/2022
(LĐXH)- Từ một nhân vật phụ của vũ trụ Shrek, mèo đi hia đã trở thành hình tượng người hùng được rất nhiều khán giả yêu mến. Và vào dịp cuối năm nay, DreamWork Animations sẽ thỏa nỗi niềm này của fan hâm mộ khi trình làng bộ phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng.
Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng tiếp nối hành trình dang dở của Puss (Antonio Banderas), kể tiếp về câu chuyện của chú mèo độc nhất vô nhị. Kể từ phần phim riêng đầu tiên, người xem đã cảm thấy gắn bó với “hoàng thượng” gan dạ, phóng khoáng này, “đổ” từ câu chuyện quá khứ đáng thương đến hành trình hướng thiện, tìm thấy tình bạn, tình yêu.
Trong lần cuối cùng gặp gỡ khán giả – Puss In Boots, phim điện ảnh độc lập đầu tiên về chú Mèo đi hia được ra mắt khán giả trong năm 2011, Puss đã vận dụng sự tinh ranh, xảo quyệt của mình để giải cứu thế giới và nhận được sự ca tụng của tất cả mọi người.

Giờ đây, sau 11 năm, Puss kiêu ngạo đã choàng bừng tỉnh sau khi mất đi tám mạng và bàng hoàng nhận ra mình chỉ còn lại duy nhất một mạng sống. Chú mèo ngạo nghễ ngày nào đã phải tự hỏi mọi thứ sẽ như thế nào nếu như mình mãi mãi mất đi phép thuật – điều đã giúp cậu trở thành Chú mèo đi hia trứ danh. Vốn là một kẻ ưa phiêu lưu mạo hiểm nhưng giờ đây Puss phải nhìn nhận xem mình thực sự là ai và mình đã sống như thế nào, tương lai sẽ ra sao.

Đối với đội ngũ nhà làm phim của DreamWorks Animation, bộ phim khắc họa một cách trọn vẹn và riêng biệt tất cả những sinh vật kỳ ảo mà Puss sẽ gặp gỡ trong hành trình phiêu lưu của mình. Kịch tính, hài hước nhưng lại đầy ắp những bất ngờ thú vị quã những màn chiến công hiển hách cho đến cả những khoảng lặng cảm động.

Tác phẩm lần này sở hữu phong cách hoạt hình cách điệu, mô phỏng vẽ tay tương tự như Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) và The Bad Guys (2022). Các nhà làm phim quyết định thay thế phong cách hoạt hình hiện thực được sử dụng trong Shrek (2001) và Puss in Boots (2011) để chuyển sang phần đồ họa sáng tạo và kinh điển hơn, cho thấy tầm vóc và di sản từ những cuộc phiêu lưu của Puss.

Để khắc họa tầm vóc như một huyền thoại của Puss, nhà soạn nhạc người Brazil Heitor Pereira tôn vinh âm nhạc Flamenco của Tây Ban Nha cũng như lấy cảm hứng từ nhạc dân gian Mexico cho nhân vật Kitty Softpaws.


Trên trang Rotten Tomatoes, phim được chấm số điểm xuất sắc 97% “cà chua tươi”. Ngoài ra, Puss In Boots: The Last Wish nhận được các đề cử Quả Cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards, Giải thưởng Hiệp hội phê bình Hollywood, Giải thưởng âm nhạc truyền thông Hollywood, hứa hẹn đem về các giải thưởng danh giá trong mùa sự kiện sắp tới.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (tựa gốc: Puss In Boots: The Last Wish) khởi chiếu tại Việt Nam từ 30.12.2022, đặc biệt với bản lồng tiếng khá thú vị dành cho các em nhỏ.

Y.S