Văn hóa - Thể thao
Mẹ Ma Than Khóc - Bom tấn “hù doạ” tới từ NSX The Conjuring
03:26 PM 24/04/2019
(LĐXH)- Năm 2019 hứa hẹn bùng nổ của hãng Warner Bros. trên đường đua của dòng phim kinh dị với tuyển tập những tác phẩm phong phú đến từ các đạo diễn danh tiếng như James Wan, Andy Muschietti, Michael Chaves… Khán giả sẽ “đứng tim” với tác phẩm đầu tiên dựa trên câu chuyện dân gian của Mexico.

Phim đưa khán giả về lại năm 1973 tại Los Angeles, với nhân vật chính là Anna Garcia (Linda Cardellini), một nhân viên công tác xã hội góa chồng đang nuôi nấng hai đứa con nhỏ. Khi tới điều tra vụ việc một bà mẹ bị buộc tội bạo hành trẻ em, Anna đã phát hiện ra những bí ẩn khó có thể giải thích trong vụ án này. Càng ngày, cô càng nhận ra sự trùng hợp ghê rợn giữa vụ việc của bà mẹ kia và những hiện tượng siêu nhiên xảy ra với chính gia đình mình, mà đứng đằng sau không ai khác chính là ác ma than khóc trong truyền thuyết La Llorona. Trước mối hiểm họa có thể ập đến hai người con của mình bất kỳ lúc nào, Anna buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của một thầy cúng địa phương để tống khứ bà mẹ ác quỷ về nơi mụ thuộc về.

Trước khi hù dọa khán giả thế giới với bom tấn kinh dị The Conjuring 3 vào năm 2020, cặp đôi nhà sản xuất James Wan và đạo diễn Michael Chaves sẽ cùng nhau cho ra lò siêu phẩm The Curse of La Llorona – tác phẩm tràn đầy tiềm năng trở thành một Insidious hay The Conjuring tiếp theo.
Dựa trên một câu chuyện dân gian của Mexico, phim kể về truyền thuyết của La Llorona - một người phụ nữ lang thang khắp nơi trong tiếng than khóc, từ đời này sang đời khác để tìm lại hai đứa con do chính tay bà giết chết. Qua những lời truyền miệng dân gian, La Llorona thường chỉ xuất hiện vào lúc trời tối hay đêm khuya muộn, cất lên tiếng khóc ai oán và bắt cóc trẻ em vô tội dìm chết xuống sông để trả thù nỗi đau mất con.
Những năm gần đây, đạo diễn tài năng Michael Javes cùng “phù thủy kinh dị” James Wan đã thổi một làn gió mới vào dòng phim kinh dị . Phim không chỉ khiến khán giả “rùng mình” và “thót tim” bởi những thước phim đầy ám ảnh, mà còn thể hiện nhiều cảm xúc đa chiều về tình mẫu tử, sự cuồng ghen của một người phụ nữ,... Phim còn có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Raymond Cruz, Patricia Velásquez, và Marisol Ramirez trong vai La Llorona.

The Curse of La Llorona (Mẹ Ma Than Khóc) khởi chiếu vào ngày 3/5 trên toàn quốc.

Y.S