Văn hóa - Thể thao
Mạng xã hội phật giáo Butta và họa sỹ Kim Đức tặng 50 bức tranh cho Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn
11:51 PM 16/01/2021
(LĐXH) Họa sỹ Kim Đức – Chủ tịch Quỹ tranh “Buttta sweet Life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo (www.butta.vn) vừa tiếp tục hành trình “ngọt ngào cùng chia sẻ” trao tặng 50 bức tranh tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, thành phố Hà Nội.
Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức tặng tranh cho Bệnh viện đa khoa Xanh pôn
Nhà sử  học Dương Trung Quốc – Phó chủ tịch Kiêm tổng thư ký Hội khoa học lịch sử Việt Nam, bà Hà Thị Châu– Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu cùng đại diện các họa sỹ Việt Nam và đội ngũ nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Xanh Pôn cùng tham dự chương trình. 
Từ ý tưởng của họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức, tác giá bức tranh "Vỏ tương lai – Cover Of Future", Quỹ tranh “Butta sweet life” đã được thành lập vào cuối năm 2020. Với mục tiêu tặng tranh cho các bệnh viện Việt Nam nhằm làm mới cảnh quan môi trường, góp phần làm giảm áp lực, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế. Quỹ tranh “Butta sweet life” đã tổ chức thành công sự kiện trao tặng 35 bức tranh cho Bệnh viện K – cơ sở 2 Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội ngày 14/11/2020  và 35 bức tranh cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội,ngày 14/12/2020.  Điểm nối bật của chương trình là được các bệnh viện, nhân viên y tế và Bệnh nhân nhiệt tình hưởng ứng. Sự kiện cũng thu hút được sự quan tâm của truyền thông, của các họa sỹ Việt Nam và cộng đồng người Việt ở khắp mọi miền. Với tấm lòng yêu nghệ thuật, mong muốn giảm áp lực đối với bệnh nhân và các nhân viên y tế bằng những phút trải lòng chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh việc sáng tác, họa sỹ Kim Đức tự mình lựa chọn những bức tranh phù hợp từ các họa sỹ Việt Nam. Từ chương trình đầu tiên cách đây 3 tháng, hôm  nay họa sỹ Kim Đức đã có thêm nhiều họa sỹ Việt Nam cùng đồng hành, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô đến từ Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu.
Tặng tranh cho các bệnh viện Việt Nam nhằm làm mới cảnh quan môi trường,
góp phần làm giảm áp lực, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế
Sự đón nhận nhiệt tình của Bệnh nhân, nhân viên y tế, các cơ quan truyền thông và cộng đồng người Việt trên khắp các vùng miền chính là động lực để Quỹ tranh “Butta sweet life” tiếp tục hành trình “ngọt ngào cùng chia sẻ” đến với các bệnh viện khác trên lãnh thổ Việt Nam. Và chúng ta tin rằng, trên con đường đó sẽ ngày càng có thêm nhiều tổ chức, cá nhân, các họa sỹ và người dân thuộc các lĩnh vực cùng tham gia. Con người Việt Nam chúng ta rất giỏi, rất sáng tạo. Chúng ta đã có những con đường tranh, những bức tranh trên cây, trên cột điện, trên những bức tường đã làm thay đổi diện mạo  từ thành thị đến nông thôn…. Giờ đây, chúng ta lại có thêm nhiều bức tranh, là sản phẩm nghệ thuật của chính con người Việt Nam được treo trang trọng trong phòng Bệnh nhân, trong phòng khám, thậm chí ngay tại hành lang của các Bệnh viện…Điều đó có ý nghĩa nhân văn to lớn và ý nghĩa tinh thần lớn lao.
Việc tặng tranh có ý nghĩa nhân văn to lớn và ý nghĩa tinh thần lớn lao
 Trong  nhiều năm qua, Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa cho cộng đồng: từ trồng cây, gây Quỹ trồng rừng, giờ đây là tặng tranh cho các  Bệnh viện. Chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện là một hành động tốt đời đẹp đạo mà Giáo hội Phật giáo Viêt Nam nói chung và Mạng xã hội phật giáo Butta nói riêng luôn hướng tới. Với trọng trách của một người sáng lập Mạng xã hội phật giáo Butta, họa sỹ Kim Đức mong muốn sẽ có thêm nhiều bệnh viện được tặng tranh với lời nhắn “ngọt ngào cùng chia sẻ”.

Hình ảnh một số bức tranh được họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức tặng bệnh viện Xanh pôn:
 Thảo Lan