Kinh tế
Lumi Việt Nam ra mắt tính năng mới Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói
04:01 PM 16/08/2017
(LĐXH) Ngày 16/8/2017, tại khách sạn Deawoo Hà Nội, Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam (Lumi Việt Nam) đã chính thức giới thiệu ra thị trường tính năng mới “Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói”.
Đây là thành quả sau gần 2 năm nghiên cứu của các kỹ sư của Lumi Việt Nam khi phát triển, ứng dụng thành công thiết bị “Amazon Echo và phần mềm trợ lý ảo Alexa” – một trong những thiết bị nhận diện giọng nói hàng đầu thế giới vào giải pháp nhà thông minh Lumi. Giờ đây, tất cả các hệ thống thiết bị của ngôi nhà như chiếu sáng, rèm cửa, bình nóng lạnh, điều hòa, âm thanh, truyền hình… đều được gắn các bộ điều khiển điện tử để có thể kết nối với Internet và điện thoại di động, cho phép chủ nhân điều khiển bằng giọng nói của chính mình.
Theo dự báo của các chuyên gia, xu hướng công nghệ 4.0, cùng với sự bùng nổ của mạng lưới vạn vật kết nối Internet và công nghệ nhận dạng giọng nói đang là xu hướng tất yếu trong tương lai. Giải pháp nhà thông minh – 1 trong những ứng dụng của IoT với các tính năng đặc biệt như nhận diện giọng nói hứa hẹn là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ bởi tính an toàn, thân thiện và dễ sử dụng.
Giải pháp nhà thông minh với các tính năng đặc biệt như nhận diện giọng nói
hứa hẹn là sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình Việt.
Chỉ bằng giọng nói của mình, bạn có thể:
- Điều chỉnh đèn: Bạn chỉ cần nói: “Turn on the light”. Ngoài ra bạn có thể thiết lập chính xác độ sáng chỉ với một lệnh duy nhất.
- Bật - tắt thiết bị: Công nghệ này cho phép điều khiển nguồn của bất cứ thiết bị nào được cài đặt trước trong hệ thống nhà thông minh của bạn.
- Chơi nhạc: Âm nhạc là chức năng chủ chốt của công nghệ này. Bạn có thể kết nối thiết bị tới các severs media, sau đó truy cập từng playlist, bài hát hay album chỉ với một lệnh duy nhất. Khi bạn yêu cầu lập tức loa sẽ phát ra âm nhạc mà bạn lựa chọn.
- Thông báo thời tiết: Nếu bạn có việc chuẩn bị đi xa hoặc chưa biết thời tiết hôm nay như thế nào, bạn có thông tin để có sự chuẩn bị cho chuyến đi chu đáo hơn.
- Thiết lập Kịch bản: Bạn cài đặt trước một kịch bản theo từng hoạt động, ví dụ set up các yếu tố ánh sáng, rèm cửa, nhiệt độ, an ninh,… phù hợp khi cả nhà đi ngủ. Sau đó bạn chỉ cần nói “Active sleeping” để có toàn bộ không gian mong muốn.
- Người trợ lý tin cậy: Bạn có thể ra lệnh: thay đổi lịch hẹn giờ, hỏi và nghe tin tức mới, hoặc nhắc nhở bạn công việc mỗi ngày.
Biệt thự Anh Đào 6 - Khu đô thị Vinhome Riverside-
Một trong những công trình do Lumi Việt Nam lắp đặt giải pháp nhà thông minh.
 Amazon Echo và phần mềm “trợ lý ảo Alexa”
Đầu năm 2017, “trợ lý ảo Alexa Amazon” thực sự trở thành tâm điểm của triển lãm CES 2017 tại Las Vegas (Mỹ), bỏ qua các ứng dụng nhận diện giọng nói của các đối thủ công nghệ như Apple, Google, Facebook… Các giải pháp có khả năng “hỗ trợ Alexa” hay “tương thích với Alexa” là những lời quảng bá đầy tự hào của nhiều công ty triển lãm sản phẩm phần cứng mới, tất cả đều sẵn sàng nhận lệnh bằng giọng nói của người dùng với những câu thần chú bắt đầu bằng “Alexa”. Hệ sinh thái Alexa nhanh chóng rộng mở hứa hẹn định hình lại thế giới di động đang xoay quanh màn hình cảm ứng, và tác động lớn đến thế giới Internet of Things (IoT).
Nhận thấy những điểm ưu việt đó, Lumi Việt Nam đã nhanh chóng phát triển nghiên cứu, tích hợp Server Amazon kết nối với server của Lumi để đưa ra Giải pháp nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói. Hãy hình dung về một thế giới mà bạn có thể ra lệnh mọi thứ bằng giọng nói. Chẳng hạn muốn bật đèn chỉ việc nói “Alexa, turn on the lights” thay vì phiền phức với thao tác mở màn hình smartphone hay máy tính bảng để nhấn chọn điều khiển.
Sở hữu nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói, đồng nghĩa với việc bạn đang trở thành người tiên phong nắm bắt công nghệ và xu thế tương lai.
Hiện nay, Lumi Việt Nam đã trở thành công ty sản xuất và kinh doanh giải pháp nhà thông minh hàng đầu nước ta với hệ thống 85 đại lý trên toàn quốc. Giải pháp nhà thông minh Lumi được lắp đặt và sử dụng tại các dự án quy mô lớn như Khu đô thị An Khánh, Mandarin Garden, Spendora, Time City, Royal City, Water Mark, ThangLong Number 01, Ecopark, Riverside Long Biên, Văn phòng quốc hội tại TP HCM, Nhà điều hành sân Golf – Flamingo Đại Lải…Đặc biệt, sản phẩm của Lumi Việt Nam đã xuất khẩu sang một số nước như: Ấn Độ, Australia, Brazil, Hàn Quốc ./.
Thảo Lan