Kinh tế
L’Oréal chia sẻ tầm nhìn về tương lai của cái đẹp
04:20 PM 16/03/2021
(LĐXH)-Lãnh đạo Tập đoàn L’Oréal toàn cầu thể hiện cam kết về sự chuyển giao công nghệ mạnh mẽ thông qua hướng tiếp cận Khoa học Xanh (Green Sciences).
Là một phần trong hành trình tìm kiếm cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường, Tập đoàn L’Oréal toàn cầu vừa tổ chức Họp báo Quốc tế về đề tài Minh Bạch trong ngành làm đẹp trên nền tảng trực tuyến vào đầu tháng 3/2021 và kết nối trực tiếp đến các nhà báo ở mọi nơi trên thế giới. Tại buổi Họp báo trực tuyến, lãnh đạo Tập đoàn thể hiện cam kết về sự chuyển giao công nghệ mạnh mẽ thông qua hướng tiếp cận Khoa học Xanh (Green Sciences). Cho đến năm 2030, 95% các thành phần công thức sẽ được sử dụng từ nguồn thực vật tái chế, các khoáng vật có sẵn trong thiên nhiên và là kết quả của các quy trình tuần hoàn; đồng thời 100% công thức điều chế sản phẩm sẽ tôn trọng và thân thiện với môi trường.
Chương trình hành động này là sự phản hồi cho lời kêu gọi bảo vệ Trái đất từ cộng đồng và xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19, người tiêu dùng hơn bao giờ hết càng đòi hỏi phải có các sản phẩm có lợi cho cả sức khỏe và môi trường. Chính vì thế, L’Oréal đã tiên phong mở ra một chương mới trong Chiến lược Nghiên cứu và Cải tiến bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên như một công cụ chủ lực tạo nên các giải pháp thay thế cho thành phần làm từ dầu.
Tập đoàn sẽ áp dụng những tiến bộ mới nhất của Khoa học Xanh để thu hoạch các thành phần sản phẩm một cách bền vững, đồng thời chiết xuất những thành phần tốt nhất từ thiên nhiên thông qua các quy trình khoa học hiện đại. Trong năm 2020 vừa qua, 80% nguyên liệu thô của Tập đoàn là nguyên liệu dễ phân hủy sinh học, 59% là các nguyên liệu tái tạo, 34% tự nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên. 29% các thành phần dùng trong các công thức của L’Oréal được phát triển dựa trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường.
 
Ông Nicolas Hieronimus, Phó Tổng Giám Đốc của Tập đoàn L’Oréal toàn cầu cho biết “Với Khoa học Xanh, chúng tôi đang mở sang một trang mới cho Bộ Phận Nghiên cứu và Cải tiến của L’Oréal – bộ phận chủ chốt đứng phía sau sự hình thành và phát triển của Tập đoàn. Tham vọng của chúng tôi là tới năm 2030, chúng tôi có thể cung cấp cho tất cả các đàn ông, phụ nữ trên thế giới những sản phẩm hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường.”
Để đạt được mục tiêu này, L’Oréal đã sử dụng toàn bộ nguồn lực của mình trong Khoa học Xanh, bao gồm những tiến bộ gần đây trong nông học, công nghệ sinh học, hóa học xanh và mô hình hóa. Tập đoàn cũng đang xây dựng những mối quan hệ hợp tác chiến lược với các trường đại học, các công ty khởi nghiệp, và những nhà cung ứng nguyên vật liệu thô của mình.
Bà Barbara Levernos, Giám Đốc Nghiên cứu, Cải tiến và Công nghệ chia sẻ “Nhờ Khoa học Xanh mà chúng tôi có thể đối mặt với thách thức về khoa học và kỹ thuật. Hướng tiếp cận dựa trên nền kinh tế tuần hoàn này sẽ cho phép chúng tôi đạt được những tầm cao mới trong sản xuất và khai phá những lợi ích của mỹ phẩm chưa từng được biết tới, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng cũng như dịch vụ làm đẹp thân thiện với môi trường.”
 Đặt minh bạch lên hàng đầu để trao quyền cho người tiêu dùng, giúp họ đưa ra các lựa chọn trách nhiệm
L’Oréal luôn cam kết minh bạch. Tập đoàn tiếp tục đưa ra các sáng kiến ​​mới để giúp cho việc thông tin và đối thoại với người tiêu dùng được tốt hơn, đồng thời trao quyền để họ đưa ra các lựa chọn phản ánh đúng giá trị của mình.
L’Oréal theo đuổi cam kết minh bạch này thông qua trang web “Inside Our Products(Bên Trong Sản Phẩm Của Chúng Tôi). Ra mắt vào tháng 3 năm 2019, trang web trả lời các câu hỏi của công chúng về các thành phần được sử dụng trong công thức và cách điều chế của các sản phẩm thuộc Tập đoàn. Nền tảng này bao gồm gần 1.000 thành phần được liệt kê và hiện có sẵn trên 45 quốc gia bằng tám ngôn ngữ. Được xây dựng dựa trên những tiến bộ khoa học, nội dung này đang được triển khai từng bước trên các trang web của các thương hiệu hàng đầu thuộc Tập đoàn (L’Oréal Paris, Garnier, La Roche-Posay, Maybelline, Redken, Essie, Kérastase, Yves Saint Laurent…).
Một chiến dịch cung cấp thông tin liên quan đến tác động môi trường và xã hội của các sản phẩm thuộc Tập đoàn cũng đã được khởi động vào tháng 6 năm 2020, đây là một trong các hoạt động của chương trình phát triển bền vững L'Oréal cho Tương lai. Sáng kiến ​​này đang được triển khai trên toàn cầu và áp dụng đầu tiên cho thương hiệu Garnier và sẽ dần bao gồm tất cả các thương hiệu của Tập đoàn trong thời gian tới.
Vào tháng 3 năm 2021, một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về sáng kiến ​“​Inside Our Products” sẽ được tổ chức trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và YouTube ở 20 quốc gia, đem đến cho người tiêu dùng cơ hội đối thoại trực tiếp cùng các nhà nghiên cứu. Một chương trình thử nghiệm được tổ chức tại Pháp vào tháng 1 năm 2021 vừa rồi đã mang đến những buổi trao đổi thú vị với người dùng Internet.
Liên tục cải tiến bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và môi trường
Sự an toàn và tác động tiềm năng đến môi trường của các sản phẩm thuộc Tập đoàn là trọng tâm trong các cam kết mà L’Oréal đưa ra.
Tập đoàn đã đi tiên phong trong việc áp dụng các cách thức thay thế cho thử nghiệm trên động vật bằng cách tạo ra các mô hình da tái tạo để đánh giá độ an toàn của sản phẩm. L’Oréal đã ngừng thử nghiệm các sản phẩm của mình trên động vật vào năm 1989, 14 năm trước khi hoạt động này bị cấm đoán. Tập đoàn cũng đã thực hiện các bước nâng cao nhận thức về các giải pháp thay thế ở Trung Quốc, nơi mà các nhà chức trách yêu cầu đã cho phép chấm dứt việc thử nghiệm trên động vật đối với các mỹ phẩm "không thuộc nhóm dược" sản xuất trong nước vào năm 2014. Song hành với sự phát triển của xã hội, năm nay, Chính phủ Trung Quốc cũng bỏ yêu cầu thử nghiệm trên động vật đối với các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu nước ngoài, miễn cung cấp giấy chứng nhận tuân thủ các Quy tắc về Sản xuất Hàng hóa.
L’Oréal tiếp tục cải thiện tính thân thiện với môi trường đối với các công thức của mình. Năm 1995, Tập đoàn thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu để đo lường và mô hình hóa tác động của các sản phẩm đối với hệ sinh thái (nước và đất) và đa dạng sinh học. Là một phần của chương trình L’Oréal cho Tương lai, đến năm 2030, Tập đoàn đặt mục tiêu đảm bảo rằng 95% thành phần có nguồn gốc sinh học, từ khoáng chất hoặc từ kết quả của các quy trình tuần hoàn, với 100% công thức được đánh giá là không phương hại đến sự đa dạng của các hệ sinh thái thủy sinh nước ngọt và ven biển./.
Khánh Linh