Lao động
Long Biên tổ chức Phiên giao dịch việc làm năm 2017
02:27 PM 11/06/2017
Ngày 10/6/2017, tại Trung tâm Thương mại Savico, UBND quận Long Biên đã phối hợp với Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên- năm 2017.

Mục đích của Phiên giao dịch việc làm là nhằm tạo điều kiện và làm cầu nối cho người lao động trên địa bàn quận Long Biên và các quận, huyện lân cận tiếp xúc trực tiếp tham gia các hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề giúp họ tìm được việc làm phù hợp, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của bản thân, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của quận.

Các đại biểu dự khai mạc Phiên giao dịch việc làm

Đến dự chỉ đạo, động viên có đồng chí Hoàng Thành Thái – Phó giám đốc Sở LĐTBXH Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Toàn Phong – Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội; đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đồng chí Đặng Việt Hà - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đồng chí Đàm Văn Huân, QUV, Phó chủ tịch HĐND quận, Đồng chí Đinh Thị Thu Hương – Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận; đồng chí Trần Thị Hoài Hương - QUV, Trưởng phòng LĐTBXH quận; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng của Sở LĐTBXH Thành phố Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng LĐTBXH, các điểm giao dịch việc làm vệ tinh của các quận huyện lân cận: Hoàng Mai, Gia Lâm; Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ, các hội, đoàn thể quận; UBND, UB MTTQ, các đoàn thể chính trị, cán bộ lao động TBXH, tổ trưởng tổ dân phố của 14 phường;  Đặc biệt là sự có mặt tham gia tuyển dụng, tuyển sinh của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của 54 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề và trên 1.000 người lao động, nhân dân trên địa bàn quận Long Biên và các quận, huyện lân cận đến tham dự.

Toàn cảnh khai mạc Phiên giao dịch việc làm

Phát biểu tại Phiên giao dịch việc làm quận, đồng chí Hoàng Thành Thái, PGĐ Sở LĐTBXH Hà Nội và đồng chí Đinh Thị Thu Hương, QUV, Phó Chủ tịch UBND quận đã khẳng định kết quả đạt được của quận Long Biên trong công tác giải quyết việc làm nói riêng, đảm bảo các vấn đề xã hội nói chung.

Trong xu hướng phát triển chung, thì quận Long Biên đang vươn lên để trở thành đô thị trung tâm phía bắc của Thủ đô Hà Nội, phát triển một cách bền vững, đồng bộ, hiện đại. Trên cơ sở những định hướng quy hoạch tổng thể của Thủ đô, quy hoạch của quận đã được thành phố phê duyệt, thì các dự án lớn sẽ đồng loạt được thực hiện, hạ tầng đô thị cơ bản được hoàn thiện và khớp nối, một số dự án hạ tầng kỹ thuật của trung ương, thành phố, các dự án ngoài ngân sách sẽ được hoàn thành, các khu đô thị tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ sẽ thu hút một lượng lớn dân cư cơ học đến sinh sống, công tác, học tập; thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Vì vậy, vấn đề tư vấn học nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn quận là một trong những nội dung mà Đảng bộ, chính quyền quận Long Biên đang hết sức quan tâm.

Các đ/c lãnh đạo Thành phố, Quận bấm chuông bắt đầu hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh


Sau phần khai mạc, các doanh nghiệp và người lao động đã trực tiếp tư vấn, tuyển dụng. Phiên giao dịch việc làm đã có sự tham gia của 54 doanh nghiệp, trường dạy nghề (trong đó có có 3 đơn vị tuyển dụng lao động khuyết tật), trên 1.500 vị trí dự kiến sẽ tuyển dụng, tuyển sinh.

Người lao động tìm kiếm thông tin tuyển dụng 

Đặc biệt tại phiên giao dịch này, quận Long Biên đã rất quan tâm, tạo điều kiện, ưu tiên cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, vừa mới thoát nghèo, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, những hộ bị mất đất do giải phóng mặt bằng; người lao động tham gia buôn bán có nguồn thu nhập chính từ vỉa hè; hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh thu mua sắt vụn dễ phát sinh cháy nổ có nhu cầu chuyển đổi mục đích kinh doanh sau khi quận rà soát lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường mà bị mất việc làm

Các hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh của doanh nghiệp và người LĐ tại Phiên giao dịch

Kết quả trong ngày 10/6/2017, các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trên địa bàn quận và các quận huyện lân cận đã tuyển dụng, tuyển sinh được 638 lao động, học viên. Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2017 đã thành công tốt đẹp, góp phần vào giải quyết việc làm, đảm bảo các vấn đề xã hội trên địa bàn quận.

PV