Lao động
Long An chi hơn 76 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp trong những tháng đầu năm
02:57 PM 27/04/2021
Trong quý I, Long An đã duyệt chi cho hơn 4.000 lao động nhận trợ cấp thất nghiệp với số tiền hơn 76 tỷ đồng. Đặc biệt, 888 lao động nghèo cũng được hỗ trợ 444 triệu đồng.
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Long An Nguyễn Hồng Mai cho biết Long An đã chi 76 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp trong quý I.
Ngày 23/4, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Long An Nguyễn Hồng Mai cho biết: "Công tác lao động, việc làm trên địa bàn đã dần ổn định sau thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Thời gian qua, Sở đã cùng với các ban ngành, đoàn thể tích cực hỗ trợ người doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn bằng nhiều hoạt động thiết thực".
Theo đó, trong quý I, gần 900 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ hơn 440 triệu đồng.
Hàng ngàn việc làm hỗ trợ người lao động tại Long An.
"Sở cũng đã tổ chức nhiều Hội thảo tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyển chọn, đào tạo và phái cử người lao động tỉnh Long An đi học tập, làm việc có thời hạn ở Nhật Bản trở về phát triển quê hương. Những doanh nghiệp gặp khó, Sở cũng đã có hướng hỗ trợ để ổn định sản xuất", bà Mai chia sẻ.
Cũng trong thời gian qua, Sở đã phối hợp với Công an tỉnh rà soát đối tượng người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh Việt Nam đến Long An làm việc.
Sở đã triển khai thực hiện Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Đồng thời, Sở đã thực hiện cấp mới 103 giấy phép và cấp lại 44 giấy phép cho người lao động nước ngoài, thẩm định thỏa ước lao động tập thể 4 doanh nghiệp, nội quy 11 doanh nghiệp, xác nhận khai báo kiểm định 6 doanh nghiệp với tổng số 65 thiết bị.
Theo bà Mai, những tháng đầu năm tỷ lệ người đăng ký thất nghiệp ở Long An có chiều hướng tăng. Nguyên nhân do dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn và nhiều lao động có nhu cầu chuyển việc. Tuy vậy, công tác giới thiệu việc làm vẫn được đảm bảo, hàng ngàn công việc mới được giới thiệu đến người lao động.
"Có 4.183 người đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, trong đó xét duyệt 4.182 người, chi trợ cấp thất nghiệp 76,4 tỷ đồng; 57 người được hỗ trợ học nghề, 42.000 lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm", bà Mai chia sẻ thêm.
 
Xuân Hinh