Văn hóa - Thể thao
Lôi Báo: Ca đổi đầu người đầu tiên của điện ảnh Việt
08:27 AM 24/12/2017
(LĐXH)- Đạo diễn Victor Vũ chính thức trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm “Lôi Báo” là câu chuyện người hùng mới mẻ đồng thời khéo léo lồng ghép các pha hành động đa dạng, tròn trịa, đẹp mắt.
Đà Lạt được biết đến như một thành phố yên bình, tĩnh lặng. Cuộc sống và con người nơi đây luôn được bao quanh bởi khí hậu mát lạnh, hiền hòa. Một người hùng bí ẩn xuất hiện đóng vai trò trung tâm trong thị trấn để từ đó chống lại các thế lực đen tối.
Không giống như các siêu anh hùng trong phim bom tấn Hollywood, anh hùng đời thường Lôi Báo (Cường Seven) cứu người không có những vũ khí tối tân, không phải chống chọi với các thế lực siêu nhiên mà là một người hùng khá mộc mạc, gần gũi. Đó hoàn toàn là một nhân vật mạnh mẽ, trầm ổn và sẵn sàng dấn thân vào nguy hiểm, anh cũng có khả năng chạy trên mái nhà, phi thân với tốc độ cực nhanh.
Thay vì tìm đến những chất liệu ăn khách như hài, kinh dị và ngôn tình đang trở thành trào lưu của màn ảnh rộng, đạo diễn sinh năm 1975 này lại theo đuổi những ý tưởng hiện đại, mới mẻ và gai góc hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường điện ảnh Việt Nam. Victor Vũ đi từ chủ đề này đến chủ đề khác một cách không khoan nhượng, không bao giờ lặp lại chính mình, không áp dụng phim của mình vào một công thức nhất định. “Lôi Báo” và câu chuyện đổi đầu vẫn đang gây tranh cãi trên toàn thế giới là ví dụ điển hình.
Lôi Báo đang có quá nhiều câu hỏi mở cần giải đáp. Và Victor Vũ một lần nữa chứng minh được khả năng đánh đố khán giả bằng ngôn ngữ điện ảnh của anh. Điều này càng khiến khán giả tò mò với bộ phim có chủ đề gai góc và những góc máy rất lạ này.
Tiết tấu nhạc dồn dập, âm hưởng hào hùng cùng những thước phim mượt mà mang tông màu xanh xám góp phần làm tăng thêm phần kịch tính và gay cấn cho bộ phim, từ đó truyền cảm hứng về sự hào hiệp ẩn chứa trong mỗi con người.
Chia sẻ về trải nghiệm hành động trong Lôi Báo, Cường Seven cũng cho biết việc thực hiện các cảnh mạo hiểm trong Lôi Báo với anh là một trải nghiệm thú vị. Để chuẩn bị cho các phân đoạn này, anh phải tập luyện võ thuật khá nhiều với đạo diễn hành động Vincent Wang (một trong những chỉ đạo hành động của các phim bom tấn The Great Wall - Tử Chiến Trường Thành, Dr Strange hay Now You See Me 2) đồng thời ép mình vào lịch làm việc khắc nghiệt. Riêng các cảnh quay khó như chạy parkour trên mái nhà, cận chiến dưới nước, đua xe hay đấu súng, anh đã tự thực hiện đến 90% các cảnh nguy hiểm thay vì nhờ đến sự hỗ trợ của cascadeur.

Lôi Báo ra mắt khán giả vào thời điểm cuối năm (22/12/2017), cùng thời gian ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên trên thế giới do vị bác sĩ người Ý Sergio Canavero thực hiện.

Y.S