Giáo dục - Nghề nghiệp
Loạt ngôi sao Việt gây choáng vì nhà giàu nhưng con học trường bình dân
02:18 PM 14/09/2016
Trong khi đa số sao Việt lựa chọn cho con cái theo học tại các trường quốc tế có học phí "nghìn đô" thì vẫn có một số người cho con cái học tại trường "bình dân".

Thời gian qua, báo chí đã đưa tin nhiều về cuộc sống sang chảnh, nhung lụa của các cậu ấm, cô chiêu con nhà sao Việt. Rất nhiều bé được cha mẹ đầu tư cho học tại các trường quốc tế, với học phí lên tới vài chục, vài trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, vẫn có một số sao Việt lựa chọn cho con theo học tại các công lập hoặc trường tư thục bình thường.. 

Lý Hải Minh Hà

Trái với suy nghĩ của nhiều người, khi con trai đầu lòng tròn 2 tuổi, hotgirl Minh Hà quyết định cho quý tử đi học trường mẫu giáo công lập, với học phí chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng. "Nối gót" anh cả Rio, con gái thứ hai - bé Cherry cũng được Lý Hải Minh Hà cho đăng ký theo học tại đây.

Theo chia sẻ mới nhất của Minh Hà, cô thấy môi trường học đường ở trường mẫu giáo công lập khá ổn: “Các bé nhà Minh Hà – Lý Hải chỉ học trường công lập bình thường như bao đứa trẻ khác. Minh Hà từ nhỏ đến lớn vẫn học trường công lập và cảm thấy môi trường học đường như bao người là khá ổn”. 

Trường mầm non công lập hai bé Rio và Cherry theo học nằm ở khá gần nhà.


Trường mầm non công lập hai bé Rio và Cherry theo học nằm ở khá gần nhà (Ảnh: Saostar.vn).

“Có thể ở các trường quốc tế, các bé sẽ được chăm sóc kỹ hơn, nhưng Minh Hà muốn con mình sống tự lập từ bé, và các bé có thể hoà đồng, dễ dàng thích nghi trong nhiều môi trường sống khác nhau” - Minh Hà cho biết thêm.

Rio được tổ chức sinh nhật tại lớp với các bạn.


Anh cả Rio nắm tay em gái Cherry đi học chăm chỉ.

Anh cả Rio nắm tay em gái Cherry đi học (Ảnh: Saostar.vn).

Nhiều phụ huynh luôn lo lắng đi học ở trường tư thục hoặc công lập con mình thường bị cô mắng hay bị đánh. Về chuyện này, Minh Hà thẳng thắn chia sẻ quan điểm dạy con: “Có những lúc bé bị cô la, không muốn đi học. Minh Hà cũng bày tỏ quan điểm thẳng thắn, rằng không phải lúc nào con cũng được người khác yêu thương một cách tự nhiên như ba mẹ, con phải học cách để khiến người khác yêu quý mình. Với quan điểm giáo dục đó, các bé đều tự lập và biết cách phụ giúp ba mẹ bằng cách tự ăn, tự xếp đồ chơi“.

Diễn viên Thanh Thúy

Được biết, trường mẫu giáo mà con trai Thanh Thúy theo học cũng chỉ là một trường công lập ở gần nhà.

Dù đi học trễ hơn so với các bạn đồng trang lứa (4 tuổi Cà Phê mới đi học mẫu giáo), song bé Cà Phê đã nhanh chóng hòa đồng với bạn bè và tỏ ra khá nhanh nhẹn, hoạt bát.

6 sao viet “dai gia” van cho con di hoc truong binh dan - 7
 
Lớp học của bé Cà Phê (áo xanh đứng cạnh cô giáo) (Ảnh: Infonet.vn).

Ca sĩ Thu Phượng 

Sau ly hôn với Thành Trung, Thu Phượng chuyển vào Sài Gòn sinh sống và phát triển công việc nên bé Zon cũng theo mẹ. Với trách nhiệm lớn lao, việc dạy dỗ và chăm sóc Zon cũng là mối bận tâm hàng đầu của nữ ca sĩ Sao mai điểm hẹn. Tuy nhiên, không “kén cá chọn canh”, Thu Phượng cho bé Zon học mẫu giáo ở ngôi trường công lập ngụ tai quận 10, gần nơi hai mẹ con ở.

sao-viet-dua-con-di-khai-giang-2016-9-ngoisao.vn.stamp2

Vợ cũ MC Thành Trung và con gái xinh như công chúa trong ngày khai giảng năm học mới (Ảnh: Ngoisao.vn).

Ốc Thanh Vân

Giống như Minh Hà, Ốc Thanh Vân cũng có quan điểm đơn giản về việc chọn trường học cho con. Bé Coca nhà Thanh Vân được mẹ cho đi học ở một trường mầm non tư thục gần nhà với mức học phí không quá cao. Được biết, Coca rất hòa đồng cùng các bạn trong lớp.

Cô từng kể một kỉ niệm vui khi đến lớp đón Coca: "Hôm nay mẹ lên thẳng lớp kiếm Ka. Vừa đến cửa thấy một cô bé đứng ngơ ngác. Mẹ nhòm vào trong kiếm Ka thì cô bé nhe răng cười với mẹ. Ôi trời, cô bé là con tui. Hôm nay con mặc đồ thiệt là men! Mẹ ôm bụng cười lăn lộn trên cầu thang. Cô giáo phải năn nỉ: "Mẹ cười ít thôi,em nó mắc cỡ với các bạn". Úi có thấy nó ngại ngùng tí nào đâu, mặc đồ nilon một hồi rách te tua hàng họ phơi ra hết mà nó vẫn tỉnh bơ mà cô! May mà con vừa hết... ị chảy".

970316_642255349141454_621902337_n
Bé Coca rất thích các hoạt động cộng đồng (Ảnh: FBNV).

Cựu người mẫu Hạ Vy

Với lối sống giản dị, bụi băm của vợ chồng Hạ Vy, không mấy ngạc nhiên khi cựu người mẫu cho bé Sukem – con trai thứ hai học ở một trường mầm non công lập với học phí chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng.

Không chỉ Sukem, mà cậu cả Từ Đức Huy cũng được cha mẹ cho học trường "bình dân" và được giáo dục từ khi còn nhỏ. 

sao-viet-dua-con-di-khai-giang-2016-1-ngoisao.vn.stamp2
Hạ Vy khoe ảnh con trai chững chạc trong ngày khai giảng tháng 9/2016 (Ảnh: Ngoisao.vn)