Pháp luật
Liên quan đến vụ dâm ô trẻ em ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM: Đã khởi tố ông Nguyễn Tiến Dũng
09:18 PM 18/11/2019
(LĐXH) - Đó là thông tin được đại diện Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ việc dâm ô trẻ em ở Trung tâm hỗ trợ xã hội (HTXH) TP.HCM do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) TP.HCM, Công an TP.HCM và Sở Thông tin -Truyền thông (TTTT) cùng các cơ quan liên quan tổ chức tại Trung tâm báo chí Thành phố vào chiều 18/11.
Ông Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cung cấp các thông tin liên quan trực tiếp vụ việc với các cơ quan báo chí

Chủ trì cuộc họp báo có các ông Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH TP.HCM; ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM - Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM và Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an Q. Bình Thạnh.

Mở đầu  buổi họp báo, ông Trần Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH TPHCM cho biết, chiều ngày 17/11, sau khi biết được thông tin vụ việc dâm ô ở Trung tâm hỗ trợ xã hội, Sở LĐ-TBXH TP đã cùng lãnh đạo  Trung tâm HTXH làm việc với ông Bùi Tiến Dũng, cán bộ của trung tâm và ông này đã thừa nhận hành vi có sờ ngực bé gái. Trung tâm HTXH TP cũng đã đình chỉ công tác 15 ngày với ông Dũng. Qua sự việc trên, sáng nay 18/11, thường trực Sở LĐ-TBXH TP đã họp và chỉ đạo các phòng ban, Trung tâm HTXH tiến hành làm kiểm điểm, chấn chỉnh thực hiện ca trực, sớm ổn định hoạt động của trung tâm.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an Q.Bình Thạnh cho biết, cơ quan điều tra Công an Q. Bình Thạnh đã khởi tố ông Bùi Tiến Dũng vào 10 giờ sáng ngày 18/11, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm soát Nhân dân Q. Bình Thạnh theo đúng quy trình thủ tục.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng - Trưởng Công an Quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết cơ quan điều tra Công an Quận Bình Thạnh đã khởi tố ông Nguyễn Tiến Dũng

Trả lời các câu hỏi của các nhà báo về các biện pháp an toàn cho trẻ ở các cơ sở, trung tâm BTXH tại những cơ sở do Sở LĐTBXH quản lý, ông Trần Ngọc Sơn cho biết: Hiện TP.HCM có 18 cơ sở BTXH. Hàng quý Sở đều có tổ chức kiểm tra việc chăm sóc các em ở các trung tâm này. Qua vụ việc đáng tiếc ở Trung tâm HTXH TP.HCM, ngày mai 19/11 lãnh đạo Sở sẽ làm việc với tất cả các cơ sở BTXH do Sở quản lý để tiếp tục rà soát, bảo vệ trẻ em được tốt nhất.

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TTTT TPHCM, Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM trả lời báo chí

Cuối buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM cho biết, sau hơn 1 giờ đồng hồ, chúng tôi đã nhận được 15 câu hỏi chính thức và 20 câu hỏi phụ của các phóng viên. Sở LĐ-TBXH, Công an Q.Bình Thạnh đã trả lời đầy đủ. Các phóng viên cần thêm thông tin thêm về vụ việc có thể gửi câu hỏi về Trung tâm báo chí TP.HCM, chúng tôi sẽ trả lời trong vòng 2 ngày. Hiện Sở LĐ-TBXH đang tiến hành xử lý kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan. Công an Q.Bình Thạnh cũng đang rất quyết liệt, nhanh chóng trong công tác điều tra, xử lý và sẽ sớm có kết luận.

Được biết, trước đó nhiều bé gái dưới 16 tuổi tại Trung tâm HTXH TP.HCM đã tố cáo ông Bùi Tiến Dũng có hành vi dâm ô. Cụ thể, ông Dũng bị cáo buộc sờ, bóp ngực, đụng chạm vùng kín các bé gái và yêu cầu các nạn nhân chạm vào bộ phận nhạy cảm của ông ta. Ngày 14/11, hai bé gái dưới 16 tuổi tại trung tâm này đã có đơn gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi của ông Dũng.

Hải Đăng