Xã hội
Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực
02:05 PM 10/10/2017
(LĐXH) - Trong những năm qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai luôn chỉ đạo các cấp công đoàn làm tốt công tác xã hội nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã được các cấp công đoàn triển khai thực hiện thường xuyên. LĐLĐ quận chỉ đạo cơ sở chăm lo Tết cho CNVCLĐ, quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức, phối hợp tổ chức thăm tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo cho CNVCLĐ với số tiền hàng trăm triệu đồng
Lãnh đạo quận thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn
LĐLĐ quận cũng chỉ đạo các CĐCS vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ xã hội công đoàn, ủng hộ nhân dân các địa phương bị lũ lụt, hạn hán, ủng hộ quỹ HIV/AIDS, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ quỹ Trường Sa, Hoàng Sa với số tiền gần 1 tỷ đồng.
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tổ chức CĐ và CNVCLĐ quận Hoàng Mai cũng có nhiều hoạt động thiết thực để tri ân người có công. Cụ thể, LĐLĐ Quận đã tổ chức thăm hỏi động viên đơn vị bộ đội kết nghĩa, vận động CNVCLĐ ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, "Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa" v.v...Thiết thực nhất, tại lễ mít tinh kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ được tổ chức mới đây, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tặng quà cho 32 cán bộ, đoàn viên công đoàn là thương binh, con liệt sĩ. Đón nhận món quà của LĐLĐ quận Hoàng Mai trao tặng, thương binh Nguyễn Ngọc Trụ, thương binh hạng ¾ thời kỳ chống Mỹ xúc động bày tỏ: “Chúng tôi rất, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thành phố, Quận ủy, các cấp ngành và LĐLĐ quận Hoàng Mai. Sự quan tâm này đã làm vơi đi những đau thương, mất mát hy sinh của các thương binh và gia đình liệt sĩ”.
Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong thời gian tới LĐLĐ quận tiếp tục tổ chức và chỉ đạo các CĐCS động viên cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ làm tốt công tác chăm lo cho CNVCLĐ và những người có công với cách mạng, thân nhân gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Cảnh Minh