Văn hóa - Thể thao
Liên đoàn bóng đá thành phố Hà Nội tổ chức đại hội sau sau hơn 14 năm không hoạt động
02:46 PM 07/09/2020
(LĐXH) Vừa qua, Đại hội Liên đoàn bóng đá TP Hà Nội (HNFF) nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức diễn ra, với sự tín nhiệm cao ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đã được bầu giữ chức Chủ tịch.
Sau 14 năm chững lại, Liên đoàn bóng đá Hà Nội (HNFF) đã được phép Đại hội với hy vọng sẽ chuyển biến mạnh mẽ, để tạo điều kiện thuận lời trong việc phát triển phong trào bóng đá Hà Nội trong thời gian tới, đóng góp sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Theo đó, bóng đá Thủ đô trong lịch sử phát triển đều có những dấu ấn rất nổi bật, đóng góp thành tích chung của Thể thao Hà Nội. Từ bóng đá đỉnh cao với các đội bóng tên tuổi lớn vào những năm 80 như Bưu Điện, Công an Hà Nội, Quân khu Thủ đô,… cho đến đại diện tiêu biểu nhất trong giai đoạn hiện tại là Hà Nội FC - niềm tự hào của bóng đá Thủ đô với những thành tích xuất sắc không chỉ tại V-League (5 lần vô địch) mà còn tại giải đấu cấp CLB của bóng đá châu Á (lọt vào tứ kết AFC 2014 và chung kế khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019).

Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Trong khi đó, đối với bóng đá nữ Hà Nội, nhiều năm qua cũng đã có những đóng góp tích cực cho thành tích chung của bóng đá nữ Việt Nam và cung cấp nhiều thế hệ cầu thủ giỏi cho đội tuyển nữ. Một điểm đáng chú ý khác là sự phát triển bóng đá phong trào và nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng tại Hà Nội trong những năm gần đây được đánh giá đã đóng góp phần nuôi dưỡng tình yêu bóng đá đối với thế hệ thanh, thiếu niên, tạo nền móng cho sự phát triển của phon trào bóng đá Hà Nội trong thời gian tới. BCH Liên đoàn bóng đá Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.
Trong thời gian tới, Liên đoàn bóng đá Hà Nội tiếp tục hướng tới các mục tiêu mới như tiếp tục đưa Hà Nội FC duy trì là đội bóng có thành tích cao nhất của các CLB bóng đá Việt Nam, tiếp tục phấn đấu là CLB bóng đá nòng cốt của ĐTQG tham dự các giải đấu trọng tâm như vô địch bóng đá Đông Nam Á, SEA Games 31, U23 châu Á,… đặc biệt là 2 nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá nam là vô địch giải bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022, 2026 CLB bóng đá Hà Nội lọt vào vòng đấu bảng giải bóng đá C1 châu Á.
Đối với bóng đá nữ, HNFF tiếp tục phấn đấu là CLB bóng đá nòng cốt của ĐT bóng đá nữ quốc gia tham dự các giải đấu trọng tâm như VĐ bóng đá nữ Đông Nam Á và SEA Game 31 sắp tới.
Với mục tiêu là nằm trong tốp 2 của các giải thuộc hệ thống thi đấu chính thức của VFF; trên 30% VĐV được dọi vào ĐT bóng đá nữ quốc gia Việt Nam; vô địchbóng đá nữ Đại hội TDTT toàn quốc 2022.
Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng tăng cường phối hợp, giúp đỡ Trung tâm VHTT trong việc thúc đẩy mở rộng các giải bóng đá phong trào đặc biệt là bóng đá học đường.

Đội bóng đá nữ Hà Nội nhận áo từ nhà tài trợ.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải cho rằng, HNFF cần phối hợp chặt chẽ với VFF trong việc thực hiện các cơ chế chính sách phát triển bóng đá phù hợp với tình hình thực tiễn và xu thế phát triển  trong giải đoạn mới.
Đẩy mạnh phát triển bóng đá phong trào trong các đối tượng, địa bàn, nhất là trong thanh thiếu niên. Tổ chức tốt và nhân rộng các giải bóng đá của TP,  qua đó  từng bước nâng cao chất lượng đào tạo HLV, VĐV và đóng góp vào thành tích chung trong các hoạt động thi đấu thể thao của Hà Nội.
Đại hội cũng đã bầu ra BCH Liên đoàn bóng đá Hà Nội với 13 thành viên, ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội) làm Chủ tịch. Ba Phó chủ tịch HNFF là các ông, bà:  Đặng Xuân Hưởng (phụ trách chuyên môn), Nguyễn Võ Huyền Dương (phụ trách tài chính), Nguyễn Xuân Vũ (phụ trách truyền thông - đối ngoại). Tổng thư ký HNFF là ông Đỗ Văn Nhật (Trưởng bộ môn bóng đá Hà Nội).
Cũng tại Đại hội lần này, Liên đoàn bóng đá Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà tài trợ với tổng số tiền 31 tỷ đồng.
Thảo Lan