Thời sự
Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
04:42 PM 18/09/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 18/9/2019, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã diễn ra Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với đồng chí Lê Văn Thanh.
Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì Lễ trao Quyết định. Cùng dự, còn có các đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và đại diện các ban Đảng Trung ương, Bộ Nội vụ và 43 đồng chí thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ.
IMG-MD-7600_2.JPG
Toàn cảnh Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Văn Thanh
Cụ thể, theo Quyết định số 1195/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm ông Lê Văn Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giữ chức Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Thanh có hiệu lực từ 16/9/2019.
Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng đồng chí Lê Văn Thanh đã được Đảng, Chính phủ tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH, đồng thời tin tưởng với kinh nghiệm công tác trong các lĩnh vực của ngành và phẩm chất của người Đảng viên, đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao bằng sự cống hiến và tâm huyết của mình.
IMG-MD-7629.JPG
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tin tưởng Tân Thứ trưởng Lê Văn Thanh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên cương vị mới
Sau khi nhận Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tân Thứ trưởng Lê Văn Thanh chia sẻ đây là một vinh dự to lớn và đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao với cương vị là lãnh đạo của Bộ. Trước lãnh đạo Bộ, các đại biểu và thủ trưởng các đơn vị trong Bộ, tân Thứ trưởng xin hứa sẽ nỗ lực, cố gắng, học tập, rèn luyện tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Bộ, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội ngày một phát triển, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định Bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho đồng chí Lê Văn Thanh
Tân Thứ trưởng Lê Văn Thanh phát biểu sau khi nhận Quyết định bổ nhiệm
Đồng chí Lê Văn Thanh sinh năm 1964, có trình độ tiến sĩ kinh tế, nguyên quán tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá.
Đồng chí Lê Văn Thanh từng có nhiều năm công tác và đảm nhiệm một số chức vụ trong ngành Lao động -  Thương binh và Xã hội như: Trưởng Ban quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục trưởng Cục phòng chống tệ nạn xã hội.
Năm 2014, đồng chí Lê Văn Thanh được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Minh Ngọc