Xã hội
Lễ cầu siêu và đặt đá xây dựng đền thờ anh hùng liệt sỹ Trung đoàn 5 Yên Tử
04:48 PM 09/04/2018
Ngày 8/4, Lễ cầu siêu và đặt đá xây dựng đền thờ anh hùng liệt sỹ Trung đoàn 5 Yên Tử đã được tổ chức tại thôn Nam Mẫu 1, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí.
Quang cảnh buổi lễ.
Được sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Quảng Ninh, TP Uông Bí, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cựu chiến binh Trung đoàn 5 Hải Phòng phối hợp với chùa Thắng Phúc vận động xã hội hóa để khởi công xây dựng đền thờ liệt sỹ Trung đoàn 5 Yên Tử.
Các đại biểu làm lễ đặt đá tại nơi xây dựng đền thờ.
Ngày 15/6/1967, Trung đoàn 5 được thành lập với nhiệm vụ huấn luyện quân để chi viện cho chiến trường miền Nam. Quá trình xây dựng và trưởng thành Trung đoàn đã huấn luyện 113 tiểu đoàn với trên 72.000 cán bộ, chiến sỹ. Chính lực lượng này đã góp phần to lớn cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Trung đoàn 5 Yên Tử được xây dựng với quy mô 17 gian, làm hoàn toàn bằng gỗ trên diện tích đền 700m2, trong đó 500m2 xây dựng đền, 200m2 chiếu nghỉ. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau một năm thi công.
Khởi công xây dựng đền thờ.
Việc xây dựng đền thờ thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ của Trung đoàn 5. Đây còn là địa chỉ giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau, địa điểm du lịch tâm linh giữa đất thiêng Yên Tử./.
Minh Đức