Văn hóa - Thể thao
Lật Mặt: 48H ấn định ngày ra mắt và tiết lộ cú "chi bạo" 3 tỷ cho cảnh hành động trên sông
04:47 PM 30/03/2021
(LĐXH)- Sau khi lỡ hẹn với khán giả trong dịp Tết, sức nóng của bộ phim ngày càng tăng độ và được đông đảo người mê phim háo hức. Bộ phim của đạo diễn Lý Hải “chốt” ngày ra mắt khán giả vào 16/4 tới.

Mỗi năm, khán giả yêu điện ảnh Việt lại mong chờ phần phim Lật Mặt mới ra mắt. Điều này vừa là áp lực nhưng cũng là động lực khiến đạo diễn Lý Hải trăn trở tìm cách cống hiến cho fan hâm mộ món ăn tinh thần ngày càng chất lượng. Qua mỗi phần, Lý Hải lại gây chú ý bởi tâm huyết và sự đầu tư. Ở Lật Mặt 3, anh đã thử sức với một ngôi sao nước ngoài; Lật Mặt 4 anh mang đến sự kết hợp mới toanh ở thể loại kinh dị. Còn trong bom tấn hành động Lật Mặt: 48H, ê kíp của Lý Hải tiếp tục bứt phá giới hạn khi thực hiện những cảnh rượt đuổi chân thực, đã mắt, chưa từng có trên sông nước, được cố vấn bởi đạo diễn hành động Hàn Quốc.

Với 3 tỷ đồng đầu tư, 7 máy quay, 10 tàu bè thiết bị được đạo diễn Lý Hải huy động cho một phân cảnh "Fast & Furious" rượt đuổi, cháy nổ, kịch tính trên sông nước.
Phim hành động Việt Nam đã từng có những cú máy mạo hiểm trên nhiều địa hình nhưng chưa từng có vị đạo diễn nào dám "chơi bạo" trên sông nước như Lý Hải. Chia sẻ về cú "chơi lớn" chưa từng thấy này, anh cho biết anh đang thử thách chính mình, bởi thực hiện các cảnh rượt đuổi trên xe máy, ô tô sao cho hấp dẫn kịch tính đã khó, rượt đuổi bằng ghe thuyền lại càng khó hơn gấp bội.
Nam chính Võ Thành Tâm cũng thành thật chia sẻ: “Đoàn phim nào cũng vậy, nghe nói bối cảnh mà có bối cảnh trên sông thì ai cũng sợ.” Nhưng dường như ê-kíp của đạo diễn Lý Hải không hề biết sợ khi quyết định thực hiện một phân đoạn rượt đuổi dài, phức tạp, và gài cắm một cú cháy nổ cực lớn ngay trên sông.
Bên cạnh đó, tính chân thực là yếu tố được Lý Hải đặt lên hàng đầu. Ở giây phút cao trào, cú cháy nổ hoành tráng thật 100% sẽ mang đến cảm nhận như thể mình đang có mặt ngay tại hiện trường. Đây là trải nghiệm khác biệt mà không kỹ xảo hình ảnh nào thay thế được.

Lật Mặt: 48H là cú "tất tay" của đạo diễn Lý Hải, anh “mạnh tay” dựng 15 nhà sàn với sự góp mặt của lượng diễn viên quần chúng khổng lồ lên tới 1000 người, mời đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động, hạn chế tối đa sử dụng diễn viên đóng thế ở đa số cảnh hành động nguy hiểm, thực hiện nhiều cảnh quay khó trên sân thượng, trên sông nước, …Tất cả những nỗ lực và cố gắng của ê kíp qua từng phần đã giúp Lật Mặt sở hữu lượng người hâm mộ đáng nể, và trở thành thương hiệu series phim Việt ăn khách.

Lật Mặt: 48H khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 16/04.

Y.S