Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà các gia đình người có công
02:06 PM 27/07/2018
(LĐXH)- Sáng 23/7/2018, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm các gia đình thương binh - liệt sĩ trên địa bàn thành phố Yên Bái nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.
Đoàn đã tới thăm gia đình ông Trần Văn Lực, bố của liệt sĩ Trần Văn Thanh, tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu; thương binh hạng 1/4 Phạm Văn Nga, ở tổ 2 phường Hợp Minh và Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Thiệp ở tổ 4 phường Hợp Minh.
Tại các gia đình đoàn đến thăm, các đồng chí trong đoàn công tác đều bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước, các gia đình đã có nhiều cồng hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phòng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đoàn công tác của tỉnh, thành phố tặng quà các gia đình thương binh
Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các gia đình luôn sống vui, sống khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
** Dịp 27/7/2018, các đoàn công tác của TP Yên Bái cũng đã đến thăm các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trên địa bàn. Theo đó, sáng 24/7/ 2018, lãnh đạo thành phố, do đồng chí Phạm Ngọc Võ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 01 bệnh binh và 01 thân nhân liệt sỹ tại phường Yên Ninh. Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bệnh binh Hà Văn Phúc, tổ 41 và thân nhân liệt sỹ Nguyễn Thị Lâm, tổ 70, phường Yên Ninh.
Đoàn công tác thăm, tặng quà bệnh binh Hà Văn Phúc
Tại các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo đã có lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe và phát biểu ghi nhận cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình; khẳng định Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu để động viên con cháu noi gương các thế hệ cha anh thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh.
Tiếp đó, ngày 26/7/2018, đoàn công tác của thành phố Yên Bái do đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Yên Bái dẫn đầu tới thăm, tặng quà gia đình ông Đỗ Văn Thiệu là bệnh binh, hiện đang cư trú tại khu dân cư Thống Nhất phường Nguyễn Thái Học.
Ông Thiệu sinh năm 1941, quê quán thành phố Hà Nội. Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông lên đường tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với vai trò là người lính lái xe tại đơn vị F304 B. Trong kháng chiến, ông cùng đồng đội anh dũng vượt qua mưa bom, bão đạn của quân thù có mặt trên khắp các chiến trường miền Nam và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Năm 1973, ông Thiệu bị thương và được đưa về hậu phương điều trị, rồi xuất ngũ, chuyển ngành về công tác tại Công ty vận tải thủy bộ Yên Bái, cho đến ngày được nghỉ chế độ. Hiện ông đang được hưởng chế độ bệnh binh và sinh sống tại khu dân cư Thống Nhất, phường Nguyễn Thái Học. Trong cuộc sống đời thường, bệnh binh Đỗ Văn Thiệu luôn gương mẫu vận động con cháu và cộng đồng dân cư đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.
Tặng quà thân nhân liệt sĩ Vũ Công Bình
Đoàn công tác của thành phố Yên Bái còn tới thăm gia đình ông Vũ Công Hòa, tổ dân phố Đồng Phú, phường Nam Cường. Ông Vũ Công Hòa là người thờ cúng liệt sỹ Vũ Công Bình. Năm 1968, liệt sỹ Vũ Công Bình tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở các chiến trường Miền Nam, anh dũng chiến đấu vì nền độc lập của dân tộc.
Ngày 8/7/1969, trong trận chiến đấu ác liệt tại chiến trường Quãng Ngãi, hạ sỹ quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Công Bình đã anh dũng hy sinh. Năm 2002, hài cốt liệt sỹ Vũ Công Bình được quy tập an táng tại nghĩa trang liệt sỹ quê nhà, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái. Ghi nhận những công lao to lớn, tinh thần quả cảm hy sinh về Tổ quốc, Đảng, Nhà nước trao tặng liệt sỹ Vũ Công Bình Huân chương Kháng chiến hạng ba, Bằng Tổ quốc ghi công./.
Hồng Minh