Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên thăm, tặng quà Tết người có công, gia đình chính sách
06:47 AM 30/01/2019
* Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 26.1, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công, đảng viên cao tuổi Đảng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thành phố Hưng Yên. Cùng đi có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Phạm Thị Tuyến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Hưng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Tạ Hồng Quảng, Bí thư Thành ủy Hưng Yên.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và các đại biểu trong đoàn đã đến thăm, tặng quà các đảng viên cao tuổi Đảng ở phường Lê Lợi gồm: Vũ Thị Sa, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và Nguyễn Văn Hữu, 59 năm tuổi Đảng. Tại xã Liên Phương, đoàn đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thanh; bà Đỗ Thị Vi, vợ liệt sỹ và cháu Trần Phương Liên mắc bệnh hiểm nghèo.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thanh ở thành phố Hưng Yên
Trong không khí trang trọng và ấm cúng, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc an vui, đầm ấm và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến các gia đình, đồng thời trao quà của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi tặng các gia đình với số tiền 1,3 triệu đồng/gia đình.
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương cần tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến gia đình chính sách, người cao tuổi, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng say lao động đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước.
Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đến tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước tặng cụ Vũ Thị Nguyệt, tròn 100 tuổi (phường An Tảo).
Bí thư Tỉnh ủy chúc cụ trường thọ, sống an vui cùng gia đình, làng xóm. Đồng thời khẳng định, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm đến người cao tuổi… 
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và các đại biểu chúc thọ cụ Vũ Thị Nguyệt
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương cần có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc người cao tuổi.
Cùng ngày, tại Thành ủy Hưng Yên, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã trao 50 suất quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng các gia đình chính sách, người nghèo và trẻ em vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng; các vị lãnh đạo tỉnh, thành phố Hưng Yên và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao quà của Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam tỉnh và của Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 86 người là nạn nhân chất độc da cam, người bị khuyết tật, người nghèo. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.
* Ngày 26.1, ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, động viên gia đình chính sách, hộ nghèo, đảng viên cao tuổi Đảng, người cao tuổi trên địa bàn huyện Yên Mỹ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn đã thăm, tặng quà gia đình các ông: Lưu Đình Tư, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng ở xã Liêu Xá; Nguyễn Văn Vòng, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng ở xã Trung Hưng; Trịnh Kế Bảo, Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng ở xã Yên Hòa; trao Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước, tặng quà cụ Nguyễn Thị Lựu ở xã Yên Hòa; tặng quà gia đình anh Trần Văn Hạnh, hộ nghèo ở xã Yên Hòa; tặng quà cho 138 hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi của huyện Yên Mỹ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên thăm, tặng quà Tết gia đình ông Lưu Đình Tư, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng ở xã Liêu Xá (Yên Mỹ)
Tại các điểm đến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình người có công, đảng viên cao tuổi Đảng đón Tết cổ truyền dân tộc an vui, đầm ấm; mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, động viên tinh thần để các đối tượng chính sách, người có công, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cuộc sống ngày càng tốt hơn. 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên tặng quà Tết cho các hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi của huyện Yên Mỹ
* Ngày 26.1, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc tết các vị lão thành cách mạng, đảng viên cao tuổi Đảng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kim Động. Cùng đi có ông Đoàn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng trao quà tặng ông Phạm Ngọc Hiểu, bệnh binh ở xã Chính Nghĩa (Kim Động)
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng cùng các đại biểu đã đến thăm, tặng quà và chúc tết đảng viên Bùi Tiến Hồng, 70 năm tuổi Đảng; cụ Ngô Văn Sảng, 90 tuổi và ông Phạm Ngọc Hiểu, là bệnh binh đều ở xã Chính Nghĩa; cụ Nguyễn Văn Chép, 94 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng và bà Đào Thị Tuyến, là hộ nghèo đều ở xã Song Mai; trao 134 suất quà tặng các hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ với những khó khăn, hy sinh của các gia đình và chúc các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi chuẩn bị đón Tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng trao quà tặng các đối tượng bảo trợ xã hội huyện Kim Động
Ghi nhận những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, ra sức học tập, lao động, sản xuất, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp sức cùng với địa phương thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp và xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp; cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống các gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
* Nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà 20 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đây là số tiền được trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh.
PV