Xã hội
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm, tặng quà gia đình người có công nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ
10:30 AM 01/08/2022
(LĐXH) Ngày 22/7, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, đi thăm, tặng quà người có công trên địa bàn quận Ngô Quyền nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Đồng hành cùng chuyến đi có lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.
Tới thăm các hộ gia đình chính sách, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ân cần thăm hỏi, động viên các các thân nhân liệt sỹ và thương bệnh binh. Đồng chí khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận công lao to lớn của các gia đình có công với cách mạng.
Đoàn đến thăm, tặng quà bà Phạm Thị Thư, sinh năm 1957 là vợ Liệt sỹ Đỗ Hữu Sơn, địa chỉ tại 35/212 Đà Nẵng, phường Lạc Viên và ông Nguyễn Danh Lãm, sinh năm 1952, là Thương binh hạng 2/4, tỷ lệ thương tật 61%, địa chỉ tại số 34 Chu Văn An, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền.
Trao quà tặng của Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho bà Phạm Thị Thư
Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ tri ân lòng biết ơn sâu sắc đến những hy sinh, đóng góp to lớn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo; tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa mới ở khu dân cư.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe ông Nguyễn Danh Lãm, thương binh hạng 2/4
Chủ tịch UBND thành phố tặng quà tới các gia đình, ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống thường ngày của thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh cùng gia đình. Bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sỹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, động viên lớp trẻ mai sau thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị chính quyền địa phương cùng với thành phố tiếp tục có những việc làm thiết thực chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và địa phương luôn dành sự quan tâm to lớn đối với các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, đồng chí mong muốn tất cả các gia đình thuộc diện chính sách đều được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.
PV