Xã hội
Lãnh đạo huyện Quốc Oai thăm tặng quà người có công nhân dịp Quốc Khánh 2/9
09:45 AM 03/09/2018
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018), các đồng chí lãnh đạo huyện Quốc Oai (TP Hà Nội), do đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn, đã đến thăm tặng quà Cơ sở cách mạng xã Sài Sơn; 2 người có công tiêu biểu trên địa bàn xã Sài Sơn và Phú Cát.
Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Phương- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Lãnh đạo UBMTTQ huyện, phòng LĐTBXH, văn phòng Huyện ủy.
Xã Sài Sơn là nơi ra đời Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Sơn Tây (cũ), đánh dấu một bước ngoặt lịch sử quan trọng không chỉ với vùng núi Thầy mà còn có ý nghĩa rộng hơn đối với toàn tỉnh. Đó là nhân tố hàng đầu bảo đảm mọi thắng lợi của phong trào cách mạng tại địa phương.
Cuối năm 1944, đầu 1945, Sài Sơn đã trở thành một bộ phận của An toàn khu của xứ ủy Bắc Kỳ, góp phần quan trọng trong giành chính quyền Phủ Quốc Oai, mở đầu cho cuộc khởi nghĩa giành chính quyền toàn tỉnh Sơn Tây trong cách mạng tháng Tám năm 1945.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho cụ Nguyễn Đàn cán bộ Lão thành cách mạng xã Sài Sơn
Nhân dân Sài Sơn tự hào về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm ngay từ những buổi đầu thời kỳ ngàn năm Bắc thuộc. Truyền thống đó tiếp tục được bồi đắp trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nơi đây từng là nơi đùm bọc, nuôi giấu nhiều cán bộ, chiến sĩ cách mạng, là hậu phương vững chắc chi viện cho tiền tuyến. Đã có hàng ngàn người con của Sài Sơn lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
Ghi nhận những công lao đóng góp đó, xã Sài Sơn đã vinh dự được Đảng và Nhà nước ta đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Chống Mỹ cứu nước, hơn 400 huân, huy chương các loại cho cán bộ, Nhân dân đã có thành tích tham gia chống Mỹ cứu nước ở cơ sở. Cả xã hiện có 30 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 12 vị lão thành cách mạng.
Trong thời bình, truyền thống đó một lần nữa được phát huy trong công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sài Sơn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới đạt được những thành tích khá toàn diện trên các lĩnh vực, từng bước xóa đói nghèo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho cụ Đào Duy Nhất cán bộ Tiền khởi nghĩa xã Phú Cát
Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng những phần quà ý nghĩa của Thành phố và của Huyện cho Đảng ủy- HĐND- UBND xã Sài Sơn và trực tiếp đến tư gia thăm, tặng quà cụ Nguyễn Đàn, cán bộ Lão thành cách mạng. Cụ là người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển phong trào cách mạng của huyện Quốc Oai và của tỉnh Sơn tây cũ. 
Tại xã Phú Cát, đoàn đã thăm và tặng quà cụ Đào Duy Nhất cán bội tiền khởi nghĩa, năm nay 91 tuổi đời 73 năm tuổi Đảng. Cụ là người có công tiêu biểu đóng góp nhiều sức lực trí tuệ cho đất nước trước cách mạng tháng 8 /1945.
Tại những nơi đến thăm và tặng quà, thay mặt lãnh đạo Huyện ủy- HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên - Phó Bí Thường trực Huyện ủy, đã chúc sức khỏe và hỏi đời sống của các gia đình. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu lao động, học tập, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
Đồng chí Phó bí thư Thường trực huyện ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền 2 địa phương: Sài Sơn và Phú Cát tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi các gia đình đình chính sách, người có công trên địa bàn./.
Bích Liên- Nguyễn Khải