Thời sự
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
12:57 PM 27/07/2021
(LĐXH)- Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng 27/7, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Dự lễ viếng có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội.
Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm trên đường Bắc Sơn
Đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan dẫn đầu dẫn đầu cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ cũng tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, các đồng chí lãnh đạo đã tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ bày tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn vô hạn những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ ".
Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tiếp đó, Đoàn đại biểu tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".
Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cách đây đúng 74 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh toàn quốc, nay là ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đây cũng là dịp nhắc nhở toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", mãi ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình người có công với cách mạng, qua đó góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân với Ðảng, Nhà nước.
Ðảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm trên đường Bắc Sơn
Trong các cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, hy sinh cho Tổ quốc; hàng triệu thân nhân liệt sỹ mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu của mình. Nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ.
Đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm trên đường Bắc Sơn
Những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công. Truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã được kết tinh thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của dân tộc.
 Đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sau lễ viếng của đoàn lãnh đạo Đảng, nhà nước là các đoàn: Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng; Ðảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội...

 

Chí Tâm