Xã hội
Lãnh đạo Cục Người Có công tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An
04:55 PM 25/04/2017
(LĐXH) - Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bà Đỗ Thị Hồng Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô.
Toàn cảnh buổi tiếp
Đoàn đại biểu người có công của tỉnh Nghệ An ra thăm Thủ đô lần này gồm có 20 người là thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Báo cáo về tình hình chăm sóc thương bệnh binh tại Khu Điều dưỡng, ông Phạm Thành Trụ - Giám đốc Khu Điều dưỡng cho biết: Đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều dưỡng, điều trị thương bệnh binh tâm thần, có tỷ lệ thương, bệnh tật đặc biệt từ 81% trở lên. Hiện tại, đơn vị đang quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị 100 đối tượng Người có công và thân nhân người có công. Để thực hiện tốt công tác quản lý, phục vụ, chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị các đối tượng, đơn vị thường xuyên quan tâm giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, quan điểm và thái độ phục vụ thương bệnh binh cho đội ngũ cán bộ viên chức. Đồng thời nâng cao chất lượng trong quản lý, phục vụ chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị. Đến nay 100% đối tượng nuôi dưỡng tập trung tại đơn vị đều có sức khỏe ổn định. Số đối tượng thường xuyên lên cơn kích động giảm dần và chỉ còn 10-15 lượt người/năm (giảm 5-10% so với năm 2010 về trước); số đối tượng được phục hồi sức khỏe tăng dần và chiếm đến 65-70% (tăng 10% so với năm 2010 về trước); bệnh nhân vượt tuyến giảm chỉ còn 5-7 lượt người/năm. Đặc biệt năm 2015, 2016 không có bệnh nhân chuyển tuyến trung ương. Đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên, anh chị em đối tượng luôn phấn khởi, yên tâm nuôi dưỡng, điều trị tại đơn vị.
Ông Phạm Thành Trụ - Giám đốc Khu Điều dưỡng phát biểu tại buổi gặp mặt
Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Trụ cho biết: Phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, năm 2017 đơn vị xác định nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị, phấn đấu 100% đối tượng có sức khỏe ổn định; Thường xuyên quan tâm thực hiện đầy đủ và kịp thời mọi chế độ chính sách, bảo đảm quyền lợi cho thương bệnh binh và các đối tượng; Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng. Đặc biệt là tổ chức tốt các kết quả hoạt động trọng thể kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ...
Bà Đỗ Thị Hồng Hà tặng quà các thương, bệnh binh
Tại buổi tiếp, bà Đỗ Thị Hồng Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công đã ân cần hỏi thăm, động viên sức khỏe các thương, bệnh binh. Theo bà Hà, để tổ chức được chuyến thăm quan cho các thương, bệnh binh là một sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo Khu Điều dưỡng, bởi vì hầu hết các thương, bệnh binh ở đây sức khỏe đều rất yếu. Điều này thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng của tập thể lãnh đạo và nhân viên Khu Điều dưỡng.
Bà Hà cũng cho biết, năm 2017 là năm có ý nghĩa đặc biệt, sắp tới sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Với chức năng quản lý Nhà nước, Bộ Lao động - TBXH đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm quy mô cấp Quốc gia với nhiều hoạt động nhằm tri ân đối với những cá nhân, gia đình chính sách đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc. Trong đó, tập trung giải quyết cơ bản những hồ sơ NCC còn tồn đọng; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình NCC; tiếp tục quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin...
Đoàn đại biểu người có công chụp ảnh kỷ niệm
Nhân dịp này, bà Hà cũng đề nghị tập thể lãnh đạo và nhân viên Khu điều dưỡng tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đoàn kết, nỗ lực để chăm sóc các thương, bệnh binh ngày càng tốt hơn./.
Nguyễn Hiền