Xã hội
Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chương trình “Lọ đựng tình thương” lần thứ 2
08:55 AM 13/09/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 12/9/2017, tại TP.HCM, Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chương trình “ Lọ đựng tình thương” lần thứ 2 nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho hơn 3000 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh/thành phố của Việt Nam.

Ông Đỗ Tiến Dũng – giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Trong nỗ lực tiếp tục lan tỏa sứ mệnh “Không để trẻ em phải lớn lên một mình” chương trình đỡ đầu lâu dài cho trẻ em SOS, người đỡ đầu sẽ chung tay đóng góp một khoản hỗ trợ tối thiểu hàng tháng là 300.000 đồng/tháng và có sự gắn kết lâu dài với trẻ em tại các Làng trẻ em SOS bằng những hoạt động thăm non trực tiếp trẻ tại làng hoặc tại cộng đồng, trao đổi thư, thiệp, quà với gia đình của trẻ cũng như nhận báo cáo về tình hình phát triển của trẻ. Mọi đóng góp của người đỡ đầu đều được công bố công khai, minh bạch. Số tiền ủng hộ hàng tháng được đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hằng năm đều được kiểm toán độc lập từ phía Quốc tế và Bộ LĐ-TB&XH.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Tiến Dũng – Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam cho rằng: “ Một chiếc lọ đựng tiền lẻ để dành và dạy dỗ con cái tính tiết kiệm chắc không xa lạ gì với chúng ta. Xuất phát từ hình ảnh giản dị đó, Làng trẻ em SOS liên kết chiếc lọ với văn hóa sẻ chia và đầy tính nhân văn của con người Việt Nam. Chỉ với 10.000 đồng mỗi ngày bỏ vào lọ, bất cứ ai trong chúng ta cũng giúp đỡ một em bé mồ côi, bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn có được một gia đình, một người mẹ và cả tương lai”.

Đại sứ thiện chí cho chương trình MC Phan Anh chia sẻ  tại buổi lễ

Tiếp nối tinh thần của Nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc trong chương trình năm 2016, MC Phan Anh sẽ đồng hành với Làng trẻ em SOS Việt Nam trong vai trò là Đại sứ thiện chí cho chương trình “Lọ đựng tình thương” lần thứ 2 năm nay để cùng kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ và tham gia đỡ đầu cho các con của Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Chia sẻ  tại buổi lễ, MC Phan Anh cho biết: “Quan điểm của bản thân tôi khi làm thiện nguyện là là luôn tìm hiểu và lựa chọn giúp đỡ những địa chỉ tập trung nuôi dưỡng trẻ chuyên sâu, bảo đảm và hiệu quả như Làng trẻ em SOS Việt Nam để đồng tiền và tấm lòng của mình không bị lãng phí. Chương trình “Lọ đựng tình thương” có sự gắn kết tình cảm giữa nhười cho và người nhận, mang lại cho tôi sự yên tâm khi thấy các con đỡ đầu lớn lên tự tin, được khám phá và phát triển những khả năng của mình để tự lập sau này”

Anh cũng chia sẻ thêm rằng: “Nhiều người nghĩ làm việc thiện nguyện là làm cho người khác, nhưng với tôi làm từ thiện chính là cho bản thân mình, gieo những hạt mầm tử tế trong tâm hồn của mình và kết quả mà tôi gặt về chính là niềm hạnh phúc”

Các em thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp mở đầu chương trình bằng tiết mục văn nghệ

Tại Việt Nam, trong 30 năm qua, 3000 thanh niên lớn lên từ các Làng trẻ em SOS đã tự lập, hòa nhập vào cộng động. Hiện tại, Làng trẻ em SOS đang nuôi dưỡng trên 3000 trẻ em tại 17 Làng trẻ em SOS  khắp cả nước. Bên cạnh đó, Làng trẻ em SOS Việt Nam đang hỗ trợ cho trên 1.650 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống tại cộng đồng để ngăn chặn tình trạng bị mồ côi, bị bỏ rơi và thất học. Ngoài ra, các Làng trẻ em SOS còn có các dự án hỗ trợ khác như trường trung cấp nghề Hermann Gmeiner, 16 trường mẫu giáo, 3 xưởng thực hành kỹ năng nghề. Chương trình học bổng SOS là học bổng toàn phần cho trẻ em nghèo học giỏi và học bổng Hermann Gmeiner dành cho học sinh học tập tại trường Hermann Gmeiner.

Chương trình “Lọ đựng tình thương” lần thứ 2 sẽ kéo dài từ ngày 12/9/2017 đến hết ngày 31/12/2017 và những nhà hảo tâm khắp nơi có thể tham gia đỡ đầu cho hơn 3000 trẻ em tại Làng trẻ em SOS Việt Nam.

                                                                                        Lê Việt