Kinh tế
Lạng Sơn: Lại xảy ùn ứ nghiêm trọng xe container chở nông sản ở cửa khẩu
04:53 PM 24/04/2018
Hàng trăm chiếc xe container chở hoa quả xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh thuộc huyện Văn Lãng, Lạng Sơn bị “chôn chân” xếp thành hàng dài như một đoàn tàu nhiều toa khổng lồ nối đuôi nhau.
“Mùa tắc đường” là câu nói vui của nhiều người dân sinh sống ngay cạnh đường đoạn thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc. Năm nào cũng vậy, vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 là hàng hoa qua ở khắp các tỉnh thành đổ về đây để xuất qua cửa khẩu Tân Thanh sang Trung Quốc.
Tình trạng tắc đường lại kéo dài và triền miên. Năm nay cũng không ngoại lệ, mấy ngày gần đây hàng trăm chiếc xe xếp thành hàng kéo dài vài cây số đợi nốt để xuất hàng.
Xe container xếp hàng dài chờ nốt.
Theo ghi nhận của PV vào sáng 24.4  xe container xếp hàng dài, hàng hóa chủ yếu là hàng nông sản chủ yếu là dưa hấu, xoài, sầu riêng... Tài xế Thành (Ninh Thuận) cho biết: "May thời tiết mát mẻ, buổi sáng sớm còn se se lạnh nên cũng đỡ lo dưa bị  hỏng. Nhưng nếu kéo dài quá lâu, dù có để trong thùng có máy lạnh hoa quả cũng rất dễ bị hỏng".
Các tài xế mòi mỏi chờ đợi, nhiều người mang cả ấm và bếp để đun nước uống và pha mì từ sáng sớm.
Trong khi đó dọc tuyến đường 1 A vẫn còn rất nhiều xe container từ miền Trung, miền Nam đang đổ về. Hàng nghìn tấn hàng hóa, hoa quả đang mòn mỏi chờ ngày “xuất ngoại”. Điều này khiến các tài xế lắc đầu ngao ngán, sốt ruột mong sao sớm được thông quan hàng hoá để tránh tình trạng hàng hóa bị thối hỏng, thương lái Trung Quốc ép giá. Nhiều chuyến xe khách, xe buýt và xe máy khó di chuyển do đường kẹt cứng kéo dài.
Các cơ quan chức năng địa phương cũng đang túc trực 24/24h để phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo cho người dân có thể giao nhận hàng kịp thời, tránh thiệt hại do phải chờ đợi quá lâu.
Theo Dân Việt