Xã hội
Lạng Sơn: Chung tay chăm lo tết cho người nghèo
09:18 AM 12/01/2020
(LĐXH)- Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề, việc chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh Lạng Sơn đang được triển khai bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tặng quà hộ nghèo xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn)

Trao đổi vói chúng tôi, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Sở Lao động - TBXH Lạng Sơn, cho biết: Trước tết, Sở đã phối hợp UBND các huyện, thành phố thống kê, rà soát tình hình đời sống của nhân dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo để có biện pháp trợ cấp kịp thời, không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết, kỳ giáp hạt. Theo đó, dịp Tết năm nay, toàn tỉnh có 4.565 hộ với trên 16.310 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói giáp hạt với tổng số lương thực cần hỗ trợ gần 353 tấn. Ngoài ra, Lạng Sơn có khoảng 7.500 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước; từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội ngân sách tỉnh, các huyện, thành phố và nguồn Quỹ phát động Tết vì người nghèo, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm… cũng sẽ tặng khoảng 9.800 suất quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Được biết, gia đình bà Chu Thị Quý là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Khe Cháy, xã Thái Bình (huyện Đình Lập). Cận Tết nhưng gia đình bà vẫn chưa sắm sửa được gì, nhưng khi nhận được nhận quà Tết (gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu như: chăn, gạo, mì chính, miến, bánh kẹo…), bà Quý rất vui mừng phấn khởi, xúc động.
Còn gia đình anh Triệu Tiến Chiến ở thôn Hoan Thượng, xã Chiến Thắng (huyện Bắc Sơn) vắng bóng bàn tay người phụ nữ mấy năm nay. Vợ mất sớm, 3 bố con tự chăm sóc nhau, ngày Tết cận kề nhưng anh vẫn phải lo chạy ăn từng bữa. Phần quà của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh lúc này với bố con anh thật là đáng quí.

Lãnh đạo SHB Lạng Sơn trao quà tết cho hộ nghèo tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn 

Ông Trần Việt Sơn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn thông tin: Trong dịp Tết Canh Tý, đơn vị sẽ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, Sở Lao động - TBXH tặng 200 suất quà cho đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, có công với cách mạng mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tại xã Hoàng Việt (huyện Văn Lãng). Mông rằng, những món quà này sẽ góp phần động viên các hộ nghèo có thêm vật chất, tiếp thêm tinh thần đón Tết thật vui và đầm ấm.
Trong sáng ngày 11/1/2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Lạng Sơn (SHB Lạng Sơn) tổ chức thăm tặng quà tết cho 10 hộ nghèo trên địa bàn phường Vĩnh Trại (thành phố Lạng Sơn) và 35 hộ nghèo của xã Thạch Đạn (huyện Cao Lộc); mỗi suất trị giá 500.000 đồng, bao gồm bánh kẹo, đường, dầu ăn và 300.000 đồng tiền mặt. Trong thời gian tới, Ngân hàng SHB Lạng Sơn tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thăm, tặng 75 suất quà tết cho người nghèo tại xã Tân Tiến (huyện Tràng Định) và xã Hữu Liên (huyện Hữu Lũng). Tổng trị giá quà tặng dịp Tết Nguyên đán năm 2020 là 60 triệu đồng.
Chí Tâm