Văn hóa - Thể thao
Lắng đọng tiếng hát của “Những trái tim khát vọng”
10:11 AM 20/06/2019
(LĐXH)- Tiếp nối thành công của Hội thi Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần thứ I năm 2014, những người nghệ sĩ đã để lại trong lòng khán giả những cung bậc cảm xúc sâu lắng trong buổi diễn đêm 19/6 tại Hà Nội.
Ông Lương Minh Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho biết: “Liên hoan nhằm đáp ứng quyền lợi hợp pháp, nguyện vọng chính đáng được tham gia hoạt động văn hóa nghệ thuật của người khuyết tật. Đồng thời, động viên, khuyến khích họ tự tin thể hiện tài năng, năng khiếu sáng tác, biểu diễn, thực hiện quyền của mình trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật”.
Tham gia dự thi chung kết có 9 đoàn là Hải Dương, Bình Phước, Khánh Hòa, nghệ An, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Quảng Ninh, Kiên Giang với 125 diễn viên là người khuyết tật không chuyên đã giành giải nhất, nhì, ba toàn đoàn tại hội thi được tổ chức trước đó tại 3 khu vực gồm: khu vực phía Bắc, khu vực miền Nam và khu vực miền Trung và Tây Nguyên. 
Ban Tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạn giải
Chung kết hội thi tiếng hát người khuyết tật sẽ trao 10 huy chương vàng các tiết mục xuất sắc tham dự hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ chọn một số tiết mục hay đậm chất nghệ thuật tham dự đêm Gala trao giải.
 Danh sách các đoàn dành huy chương vàng là: Đoàn TP HCM với tiết mục “Giai điệu phương Nam”, tiết mục “Yêu cái mặn mà” của đoàn Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An với “Cánh cò quê hương”, đoàn Hải Dương với “Nhớ mẹ ta xưa”, tiết mục “Tiếng chày trên sắc bom bo” của đoàn Bình Phước, tiết mục “Nắng gió phương Nam” của TP HCM, đoàn Đà Nẵng với “Vũ khúc đêm trắng”, giai điệu “Bài ca đất phương Nam” của đoàn TPHCM, đoàn Phú Thọ với tiết mục “Lung linh tháp cổ”, “Tình đồng chí” của đoàn Kiên Giang. Tiết mục “Lời mẹ hát” của tỉnh Nghệ An, đoàn Khánh Hoà với bài múa “giai điệu bản Mèo”, đoàn Quảng Ninh với tiết mục “bài thơ thợ lò”. Như vậy đoàn TP HCM xuất sắc khi dành về cho mình 4 huy chương vàng.
Những cung bậc cảm xúc vỡ oà được thể hiện qua sự cổ vũ từ mọi người trong khán phòng. Niềm vui sướng hiện hữu trên nét mặt đầy sự lạc quan và ý trí mạnh mẽ. Dù cho bản thân có sự thiệt thòi với mọi người nhưng dường như họ được sản sinh nhiều hơn ý chí kiên cường, đoàn kết và niềm đam mê của mình vẫn luôn chảy nhiệt huyết trong con người họ./.
Nguyễn Trần Quang Minh