Xã hội
Lan tỏa yêu thương đến trẻ em mắc chứng tan máu bẩm sinh
10:08 AM 14/05/2020
LĐXH - Ngày 13/5, các thầy cô giáo Khoa Quản lý nguồn nhân lực (Trường Đại học Lao động – Xã hội) đã có buổi từ thiện " Trao quà cho em" gửi sự chia sẻ yêu thương tới các em nhỏ đang điều trị tại Khoa tan máu bẩm sinh Viện Huyết học Truyền máu TW.
Bệnh nhi và các gia đình chào đón các thầy cô giáo đến thăm

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, được sự đồng ý của lãnh đạo Trường Đại học Lao động – Xã hội, ngày 13/5/2020 đại diện lãnh đạo Khoa Quản lý nguồn nhân lực, Chủ tịch Công đoàn bộ phận khoa và một số thầy cô trong khoa đã đến thăm các em nhỏ đang điều trị tại Khoa tan máu bẩm sinh Viện Huyết học Truyền máu TW. Đây là bệnh thuộc nhóm bệnh bẩm sinh- di truyền và kéo dài suốt đời. Người bệnh phải duy trì quá trình điều trị lâu dài, hao tổn vật chất và tinh thần. Những đứa trẻ mắc bệnh nặng thường chậm phát triển thể chất và dậy thì muộn.

Từng phần quà nhỏ chứa đựng nhiều yêu thương, chia sẻ được trao tận tay các em 

Tại buổi thăm hỏi, đoàn ân cần hỏi thăm bệnh tình và sức khỏe của các em và trao tặng 27 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ và 02 thùng sữa. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Phòng Công tác xã hội Viện Huyết học truyền máu TW thay mặt bệnh viện nhận quà và dẫn đoàn tới tận phòng bệnh để thăm hỏi các bệnh nhi; cảm ơn tình cảm của các thầy cô giáo đã chia sẻ tình yêu thương tới các em nhỏ. Phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của toàn thể thầy cô trong khoa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình cảm yêu thương, sẻ chia vì cộng đồng, góp thêm sự ấm áp, động viên cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mong các bé và gia đình luôn kiên cường vượt qua bệnh tật, nhất là những khó khăn trong mùa COVID-19.

Chia sẻ với công việc của đội ngũ bác sỹ, sự đau đớn của các bệnh nhi cũng như khó khăn của gia đình các em, anh chị em Khoa Quản lý nguồn nhân lực mong muốn lan tỏa sự yêu thương được nhiều hơn nữa, mong sao  không có thêm các em bé cả đời luôn thiếu máu hay khổ sở vì biến dạng do tác động của căn bệnh quái ác này.

Trần Huyền