Xã hội
Lần thứ 7 Hành trình cuộc sống về với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An
03:13 PM 04/06/2020
(LĐXH)- Sáng 4/6/2020, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã tổ chức Chương trình Hành trình Cuộc sống và trao tặng xe đạp cho các trẻ em khó khăn trong tỉnh. Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của Cục Cảnh sát Giao thông, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ, thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An, Qũy BTTEVN và AIA Việt Nam và đã trao tặng 300 chiếc xe đạp và quà, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng cho 305 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 655 triệu đồng. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Hành trình Cuộc sống được tổ chức tại Nghệ An. Tính đến nay, hơn 1300 chiếc xe đạp và 20 hợp đồng bảo hiểm miễn phí đã được AIA gửi tặng tới trẻ em khó khăn của tỉnh Nghệ An thông qua các sự kiện.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam trao tượng trưng hỗ trợ đợt này cho trẻ em Nghệ An

Được chính thức phát động từ năm 2014, Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Qũy BTTEVN, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 6 năm qua. Đã có hơn 12.000 chiếc xe đạp, gần 400 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí đã được Chương trình gửi tặng đến các trẻ em nghèo của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Đi cùng với Hành trình Cuộc sống, năm 2020 AIA Việt Nam còn triển khai chuỗi các sự kiện Hành trình Xanh - Green Journey với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường và hỗ trợ người dân chịu tác động do thiên tai gây ra. Sáng kiến Hành trình Xanh là sáng kiến hỗ trợ cộng đồng mới của AIA Việt Nam trong năm thứ 20 kỷ niệm AIA Việt Nam đồng hành cùng người dân Việt Nam, với mục tiêu tăng cường nhận thức hoạt động môi trường, nâng cao ý thức sống khỏe trong cộng đồng.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: “Triết lý của AIA Việt Nam là những gì tốt cho Việt Nam cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam. Do vậy, thực hiện các hoạt động hướng tới cộng đồng là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của chúng tôi. Tại AIA Việt Nam, chúng tôi luôn tạo mọi cơ hội để từng cán bộ, nhân viên, đại lý có thể trực tiếp tham gia chung tay phát triển cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động hướng về trẻ em, thế hệ mầm non và cũng là tương lai của đất nước. Với sự phản hồi hết sức tốt đẹp của cộng đồng và chính quyền các cấp, AIA Việt Nam và Quỹ BTTEVN sẽ tiếp tục tổ chức Chương trình “Hành trình cuộc sống” trên toàn quốc trong các năm các năm tới”.

Phó Giám đốc Qũy BTTEVN đánh giá cao những hỗ trợ của AIA trong thời gian qua

Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm, đồng hành của Ban lãnh đạo, các anh chị đại lý, nhân viên, đối tác, khách hàng của AIA Việt Nam trên toàn quốc, đối với trẻ em Việt Nam thông qua Quỹ BTTEVN trong thời gian qua. Điều đáng trân trọng hơn là sự hỗ trợ này hình thành từ nguồn kinh phí đóng góp từ các cá nhân trong AIA chia sẻ với các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Thay mặt hàng ngàn trẻ em được nhận sự hỗ trợ của AIA, tôi trân trọng cảm ơn AIA đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong các hoạt động đầy ý nghĩa này"

Cũng theo Ban tổ chức, ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình. Đây là một điều rất đáng trân trọng và chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của Hành trình Cuộc sống suốt 7 năm qua. Bên cạnh đó, nếu khách hàng chọn "Hợp đồng điện tử - e-Policy" khi tham gia bảo hiểm với AIA Việt Nam, Công ty sẽ thay khách hàng góp thêm 20.000 đồng vào quỹ để mua xe đạp cho chương trình. Chỉ tính riêng trong hơn 4 tháng đầu năm 2020, số tiền đóng góp này đã giúp mua được hơn 400 xe đạp và con số này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học mà một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nhiều em ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5-10 km hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em. Hi vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường với mong muốn có một tương lai tươi sáng hơn.

300 xe đạp đã được trao tặng trong dịp này

Ngoài chuỗi chương trình “Hành trình cuộc sống”, “Hành trình xanh” mỗi năm, AIA Việt Nam còn tổ chức hàng trăm hoạt động hướng về cộng đồng như; cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tài trợ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội thể thao, hiến máu nhân đạo… Tính đến thời điểm này, hơn 7.000 suất học bổng, 5.300 cặp phao,  hơn 300 thiết bị lọc nước và nhiều phần quà thiết thực khác đã được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

 Đăng Doanh