Văn hóa - Thể thao
Lần thứ 5 liên tiếp, Quỹ tranh Butta sweet life trao tặng 35 bức tranh sơn dầu cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương
07:41 AM 16/04/2021
(LĐXH) Sáng ngày 15/4/2021, tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Quỹ tranh “Butta sweet life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo Butta đã trao 35 bức tranh sơn dầu cho Bệnh viện với mong muốn giảm bớt áp lực của bệnh nhân và các nhân viên y tế đồng thời góp phần cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các Bệnh viện Việt Nam.
Đây là chương trình thứ 5 trong chuỗi các chương trình mà Mạng xã hội Phật giáo đã thực hiện từ cuối năm 2020. Hàng trăm bức tranh hiện đang được treo trang trọng tại các bênh viện trên địa bàn Hà Nội như: bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp, Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Họa sỹ Kim Đức được biết đến qua bức tranh "Vỏ tương lai – Cover Of Future" đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam chọn làm quà tặng cho hàng trăm Đại biểu thuộc các giáo hội Phật giáo trên thế giới tham dự Đại lễ phật đản Vesad được tổ chức tại Việt Nam năm 2019. Chị cũng là người tích cực tham gia các hoạt động xã hội; tổ chức trồng cây, tổ chức Chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam thu được hơn 5 tỷ đồng và tổ chức trồng hàng triệu cây xanh cho các tỉnh Miền trung bị cháy rừng từ Nghệ An tới Phú Yên. Ý tưởng thành lập Quỹ tranh “Butta sweet life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo Butta được họa sỹ triển khai liên tục trong 5 tháng qua đã gây được sự quan tâm lớn của dư luận. Tại các bệnh viện đang treo các bức tranh nhiều màu sắc tươi sáng của Quỹ tranh tặng, các nhân viên y tế và bệnh nhân phấn khởi với một không gian mới đầy thân thiện. Chính những tình cảm trân trọng đó đã giúp họa sỹ Kim Đức thêm quyết tâm và tin tưởng vào con đường đã chọn.
Họa sỹ Kim Đức tặng tranh cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Và hôm nay, Quỹ tranh Butta sweet life đến với Bệnh viện Châm cứu Trung ương, nơi hàng ngày, hàng giờ các bác sỹ, nhân viên y tế tại đây đang hỗ trợ tích cực cho các bệnh nhân bằng phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền (YHCT) và y học hiện đại (YHHĐ). Được đặt nền móng bởi cố GS. TTND.AHLĐ Nguyễn Tài Thu đầy tài năng, trải qua hơn 40 năm, đến nay Bệnh viện Châm cứu Trung ương luôn là bệnh viện đi đầu trong công tác khám, chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, dưỡng sinh, phục hồi chức năng, kết hợp YHCT và YHHĐ. Thông thường, khi điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương thường mất nhiều thời gian vì khả năng phục hồi dần dần, nên các bệnh nhân sẽ rất cần không gian thư giãn mang tính thân thiện. Dù cơ sở vật chất tương đối hiện đại, sạch sẽ, đội ngũ y tế nhiệt tình nhưng đối diện với các bức tường trắng tinh, không tránh khỏi sự lạnh lẽo, cô đơn. Đó chính là lý do mà Quỹ tranh Butta sweet life muốn mang đến những bức tranh muôn màu như liều thuốc tinh thần quý giá dành cho bệnh nhân và các nhân viên y tế nơi đây.
Để có chương trình ngày hôm nay, họa sỹ Kim Đức đã cẩn thận lựa chọn 35 bức tranh phù hợp mang màu sắc tươi mới tặng Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Và giống như những lần trước, tâm trạng háo hức xen lẫn niềm hạnh phúc xua tan những khó khăn, vất vả mỗi khi trực tiếp cầm bút vẽ hay lặn lội khắp nơi để tìm kiếm những bước tranh phù hợp bổ sung vào Quỹ tranh Butta sweet life. Thử hình dung, mỗi tháng tặng từ 35 đến 50 bức tranh, liên tục như vậy trong 5 tháng và một hành trình dài phía trước, cùng với một lượng công việc hàng ngày không hề nhỏ đủ để thấy những việc họa sỹ Kim Đức đang miệt mài cống hiến cho đời không hề đơn giản. Họa sỹ đã lựa chọn tranh sơn dầu là dòng tranh giúp các họa sỹ dễ dàng thể hiện sống động, chân thật các màu sắc thiên nhiên hòa quyện trong mỗi bức tranh vì độ mềm dẻo cũng như hòa sắc rực rỡ mà không có chất liệu nào bằng. Thông thường, tranh sơn dầu đòi hỏi người họa sĩ sự tỉ mỉ, kỳ công, công sức và thời gian để sáng tạo nên những đường nét tĩnh động hút mắt người xem. Hơn nữa, đây là dòng tranh có độ bền cao đã được kiếm chứng qua thời gian hàng nghìn năm, trọng lượng lại nhẹ, an toàn khi treo ở bệnh viện. Họa sỹ Kim Đức cũng hy vọng mỗi khi ngắm những bức tranh, mọi người sẽ được truyền tới năng lượng tích cực, thêm yêu đời, yêu cuộc sống, sớm khỏi bệnh để trở về với cuộc sống đời thường.
Họa sỹ Kim Đức không quản ngại khó khăn, vất vả lặn lội nhiều nơi để tìm kiếm những bức tranh phù hợp
bổ sung vào Quỹ tranh Butta sweet life
Họa sỹ Kim Đức từng chia sẻ: Nghề Y, Bác sỹ là nghề vô cùng vất vả, hàng ngày phải đối diện với vô vàn áp lực cùng trách nhiệm nặng nề. Mỗi ngày phải tiếp xúc với nhiều bệnh nhân thân tâm không an lạc, các tương tác trường sinh học giữa Bác sỹ và bệnh nhân là 2 chiều, dù ít dù nhiều cũng chịu không ít mệt mỏi. Hy vọng rằng chính những điều giản dị tươi đẹp của bức tranh sẽ mang lại cho đội ngũ y bác sỹ những giây phút thư giãn, thêm năng lượng để tiếp tục làm việc, chăm sóc bệnh nhân, đúng như thông điệp của Quỹ tranh là “Ngọt ngào cùng chia sẻ”.
Quỹ tranh Butta sweet life muốn mang đến những bức tranh muôn màu
như liều thuốc tinh thần quý giá dành cho bệnh nhân và các nhân viên y tế
Năm 2021, năm Tân Sửu đánh dấu bước phát triển mới của Mạng xã hội Phật giáo Butta khi được chọn là kênh chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam truyền tải Lễ cầu an online phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân vào ngày 14 tháng giêng tại chùa Quán Sứ vừa qua. Nhờ sự tiến bộ của công nghệ, Mạng xã hội Phật giáo Butta đã góp phần đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch covid 19 theo đúng tinh thần của Chính phủ.
Họa sỹ Kim Đức tặng sách cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương
  Cùng với chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện, Mạng xã hội Phật giáo Butta luôn thực hiện sứ mệnh tốt đời đẹp đạo của mình. Với trọng trách của một người sáng lập Mạng xã hội phật giáo Butta, họa sỹ Kim Đức mong muốn sẽ có thêm nhiều tổ chức, cá nhân cùng với Quỹ tranh “Butta sweet life” đến với các bệnh viện trên khắp cả nước.


Thảo Lan