Văn hóa - Thể thao
Lady Gaga tỏa sáng với “A Star is Born”
11:17 AM 08/10/2018
(LĐXH)- Nam diễn viên từng 4 lần nhận đề cử Oscar Bradley Cooper và ngôi sao ca nhạc Lady Gaga sẽ cùng nhau kể lại với khán giả câu chuyện tình đầy lãng mạn của chàng nghệ sỹ nhạc đồng quê Jack và cô ca sỹ chưa có tên tuổi Ally.

Một câu chuyện tình lãng mạn sẽ được kể lại trên màn ảnh rộng thông qua những khung hình tinh tế, giàu chất thơ và những giai điệu có thể chạm tới trái tim khán giả. Trong lúc Ally (Lady Gaga) nhanh chóng gặt hái được những thành công trong sự nghiệp thì Jack (Bradley Cooper) lại phải chật vật tìm lại những ánh hào quang đã mất. Đó là lúc những rạn nứt bắt đầu xuất hiện… Những thách thức ập tới, hai tâm hồn từng đồng điệu cả trong âm nhạc lẫn cuộc sống có thể tiếp tục đồng hành cùng nhau?

A Star is Born là phim đầu tay ở cương vị đạo diễn của nam diễn viên Bradley Cooper và cũng đánh dấu vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Gaga.

Ngoài vai trò đạo diễn, đồng tác giả kịch bản và nhà sản xuất của phim. Anh cũng đã tham gia viết nhạc phim, đồng sáng tác và biểu diễn một số ca khúc cùng với ngôi sao ca nhạc Lady Gaga.

Với 31 triệu album và 171 đĩa đơn được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu, Lady Gaga từng nhận giải thưởng Quả Cầu Vàng và đề cử Oscar này hiện cũng đang là một trong số những nữ ca sỹ thành công nhất mọi thời đại. Gaga cũng có tên trong danh sách những nghệ sỹ có tầm ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội với hơn 60 triệu lượt like trên Facebook, hơn 76 triệu người theo dõi trên Twitter và 29 triệu người theo dõi trên Instagram.

Trong năm 2015, Gaga đã thủ vai chính trong phần thứ 5 của loạt “American Horror Story: Hotel” của kênh FX. Vai diễn này sau đó đã mang về cho cô giải thưởng Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Năm ngoái, Gaga đã trình diễn tại sự kiện Pepsi Zero Sugar Super Bowl LI Half Time Show. Tiết mục với thời lượng 13 phút của cô đã thu hút 117.5 triệu người xem – một kỷ lục trong lịch sử của các show âm nhạc.

Tạo ra những dấu ấn riêng nhằm mang lại một hơi thở đương đại cho câu chuyện tình đã trở thành kinh điển của “A Star Is Born”, đạo diễn/tác giả kịch bản Bradley Cooper làm nên một bộ phim với những ca khúc hiện đại để dẫn dắt người xem qua những thử thách, những thất bại và những cung bậc cảm xúc chân thực nhất mà Jack và Ally đã phải trải qua.

Nhà sản xuất đã dựng lên cả một phòng thu tại phim trường, và ở đó có sự xuất hiện của những nhạc sỹ xuất sắc nhất. Phim có rất nhiều ca khúc mới, và chúng tôi thậm chí còn vừa sáng tác vừa làm phim. Chính Lady Gaga đã bắt tay viết ca khúc “I Don’t Know What Love Is” sau khi hoàn tất cảnh quay diễn ra tại một quán bar vì lúc đó trong tôi ngập tràn những cảm xúc sau khi thực hiện cảnh quay đó.

A Star is Born (Vì sao vụt sáng) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 05/10.

Y.S