Kinh tế
Kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai
10:17 AM 03/08/2017
(LĐXH) – Ngày 1/8/2017, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai (LHH) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1997-2017).
LHH Việt Nam trao kỷ niệm trương

Qua 20 năm năm xây dựng và phát triển, đến nay, LHH Đồng Nai đã tập hợp và phát triển được 35 Hội thành viên với trên 12.600 hội viên cá nhân và 3 hội viên tập thể, chiếm 40% đội ngũ trí thức trên tất cả các lĩnh vực hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh. LHH Đồng Nai đã luôn coi trọng công tác xây dựng và phát triển tổ chức, tư vấn phản biện và giám định xã hội, tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật cho nhiều đối tượng, góp phần đẩy mạnh các phong trào xã hội hóa giáo dục, đào tạo, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao thưởng tập thể, cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị, thời gian tới LHH Đồng Nai cần phát triển thêm hội thành viên cả về chất và lượng, quy tụ được các nhà khoa học đầu ngành đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của tỉnh; phấn đấu đến năm 2020 tập hợp được 80% đội ngũ trí thức của tỉnh và trở thành một tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Đồng thờitích cực hợp tác quốc tế về khoa học – công nghệ, chủ động triển khai những dự án quan trọng; phát hiện những mô hình làm hay, làm giỏi để nhân rộng, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà; quan tâm hơn nữa công tác tư vấn, phản viện và giám định xã hội các chương trình, dự án, đề án mà tỉnh và các sở ngành giao LHH.

Dịp này, 4 cá nhân đã được nhận kỷ niệm chương và 8 tập thể, 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam; UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu.

                                                                                         N. Trinh