Giáo dục - Nghề nghiệp
Kỹ năng mềm - chìa khóa của thành công
04:12 PM 09/11/2020
(LĐXH) - Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, để thành công trong công việc và cuộc sống, kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ và đam mê thôi là chưa đủ. Mỗi chúng ta cần tôi luyện những kỹ năng mềm, nó sẽ là chìa khóa giúp bản thân cá nhân mỗi người lao động và doanh nghiệp cùng đồng hành phát triển bền vững.
Bà Nguyên Thùy, Tổng GĐ JobLife chụp hình với Hiệu trưởng, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành và các học viên lớp trung cấp mẫu và sắc đẹp do Công ty phối hợp đào tạo với Trường.

Theo các nghiên cứu, “Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị”. JobLife mong muốn sẽ là một người bạn đồng hành tin cậy giúp các học viên nắm được chìa khóa để sở hữu các kỹ năng mềm chuyên nghiệp; tự tin, chủ động để hòa nhập với thời đại, rèn luyện hoàn thiện bản thân và thành công trong sự nghiệp.

Còn các chuyên gia về giáo dục và kỹ năng mềm thì cho rằng, kỹ năng mềm là các kỹ năng liên quan đến yếu tố cảm xúc tinh thần, phụ thuộc vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc. Đối với sinh viên và học sinh, để thành công ngoài việc trang bị tốt kiến thức chuyên, giỏi ngoại ngữ, từ khi ngồi trên ghế nhà trường các em cần trang bị cho mình kỹ năm mềm. Kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm tốt, giúp sinh viên học sinh và học viên học nghề sẽ tự tin bước vào thị trường lao động với thu nhập cao. Theo đó, ngoài việc trang bị kiến thức, bằng cấp chuyên môn, việc bổ sung, học hỏi thêm các kỹ năng mềm là

Trong quá trình làm việc, nếu chúng ta chỉ sử dụng những kiến thức chuyên môn thì rất khó hoàn thành tốt. Môi trường làm việc hiện đại với nhiều áp lực đòi hỏi phải xử lý mềm dẻo, kịp thời và linh hoạt. Nếu được trang bị những kỹ năng mềm chúng ta sẽ dễ dàng nhận thức được thế mạnh của bản thân, phát huy khả năng tư duy sáng tạo, tổ chức công việc chủ động, có tư duy tích cực, giải quyết được vấn đề hằng ngày, phối hợp làm việc hiệu quả với đồng nghiệp và các đối tác.

Bà Nguyên Thùy (bên trái) chụp hình với Diễn giả, ThS. Bùi Thị Bích Hải

Các chuyên gia kỹ năng mềm cho hay, kỹ năng mềm, một trong những kiến thức rất quan trọng để tạo dựng lên thương hiệu của từng người cả trong cuộc sống cũng và nghề nghiệp. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề kết hợp năng lực giao tiếp, làm việc nhóm, hình ảnh thương hiệu, kinh doanh,… JobLife hợp tác cùng công ty Kết Nối Việt đã mời những diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế như: Ông Tony Trần, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SNG; Giám đốc Công ty Du lịch & BĐS Bảo Toàn; Giám đốc Ban đào tạo & Phát triển doanh nhân Việt; Thạc sỹ MBA chuyên gia đào tạo về kỹ năng tài chính Nguyễn Bình Minh; chuyên gia đào tạo về phát triển bản thâm và tài chính Nguyễn Thị Hải Bình; Chuyên gia đào tạo, Ths Nguyễn Thu Hương, giảng viên đại  học, CEO có nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực du lịch; ThS Luật Bùi Thị Bích Hải, có 30 năm kinh nghiệp trong ngành truyền thông,… về giảng dạy các khóa học Kỹ năng mềm cho học viên của công ty và doanh nghiệp.

Được biết, khi tham gia lớp học kỹ năng mềm nay với 45 tiết học lý thuât và thực hành, học viên sẽ định vị bản thân, định hình phong cách; xây dựng thương hiệu cá nhân; quy tắc, nghi thức, quy chuẩn giao tế quốc tế; quản lý tài chính cá nhân; quản lý tài chính doanh nghiệp; văn hóa doanh nghiệp; Truyền thông thương hiệu,… và xử lý khủng hoảng truyền thông.

Bà Nguyên Thùy, Tổng Giáo đốc Công ty Cổ phần Đào tạo JobLife khẳng định, Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệp đào tạo nghề làm đẹp, được các học viên khẳng định và xã hội đánh giá là một trong những địa chỉ tin cậy trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Cụ thể, những năm qua, JobLife đã đào tạo được gần 2.000 học viên nghề chăm sóc sắc đẹp hệ dài hạn và ngắn hạn đạt chuẩn theo quy định của Tổng cục Giáo dục – Nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Trong đó, có việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn, người lao động ly hương bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

JobLife đã đào tạo gần 2.000 học viên nghề chăm sóc sắc đẹp hệ dài hạn và ngắn hạn đạt chuẩn theo quy định của Tổng cục Giáo dục – Nghề nghiệp

Bà Nguyên Thùy chia sẻ, nhằm giúp các học viên hội nhập kinh tế quốc tế, JobLife luôn xác định chất lượng, hiệu quả đào tạo sức đẹp của mình vẫn là hằng đầu. Song song đó, Công ty mở các khóa đào tạo kỹ năng mềm giảng dạy theo hình thức trải nghiệm (trao đổi kinh nghiệm, trò chơi, bài tập) kết hợp thảo luận mở, thảo luận nhóm, trình bày, trò chơi, thuyết giảng, đóng vai, thực hành… Các giảng viên dựa trên cách tiếp cận người học làm trung tâm nhằm phát huy sự tham gia tích cực của học viên. Các hoạt động học tập sẽ tạo điều kiện để học viên tận dụng kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng sẵn có nhằm thay đổi thái độ cũng như hình thành những tư duy tích cực trong công việc.

Trương Đăng