Lao động
Ký kết Biên bản ghi nhớ về lĩnh vực ATVSLĐ
03:16 PM 05/05/2017
(LĐXH) - Ngày 5/5 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ về lĩnh vực ATVSLĐ giữa Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội và Hiệp hội an toàn công nghiệp Hàn Quốc - KISA.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và ngài Park Jong Sun, Giám đốc điều hành Hiệp hội An toàn công nghiệp Hàn Quốc ký kết Bản ghi nhớ về ATVSLĐ giai đoạn 2017 – 2019

Tham dự lễ ký có có Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp; Ông Park Jong Sun, Giám đốc hành chính KISA; ông Hà Tât Thắng Cục trưởng cục ATLĐ; cùng đại diện các đơn vị liên quan.
Phát biểu tại lễ ký kết Thứ trưởng Doàn Mậu Diệp cho biết, Hàn Quốc là đối tác chiến lược lớn của Việt Nam. Với nhiều dự án đầu tư trên các lĩnh vực, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần ổn định kinh tế - xã hội. Hiện tại, Việt Nam đang đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống Luật và hạ tầng, trong đó, triển khai mạnh mẽ về các khâu thực thi cải cách hành chính, bảo hiểm xã hội, cấp phép lao động nước ngoài, ATVSLĐ, phấn đấu đạt các chỉ tiêu môi trường kinh doanh ngang với các nước ASEAN 6, ASEAN 4,… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời, về phía Bộ LĐTBXH cũng cam kết hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Hàn Quốc về vấn đề nguồn lao động, đào tạo nghề, huấn luyện ATVSLĐ, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ điện tử, công nghệ cao trong thời gian tới. Ứng phó với các thách thức ATVSLĐ luôn là một nội hàm then chốt trong các chính sách an sinh xã hội và trong nỗ lực xây dựng một cộng đồng an toàn và trong hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác. Những nỗ lực đó đã được hiện thực hóa và triển khai mạnh mẽ qua các chương trình, thỏa thuận. Từ năm 2003 đến nay, Bộ LĐTBXH Việt Nam đã và đang thực hiện các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác kỹ thuật về ATVSLĐ giữa Bộ LĐ – TBXH và Cơ quan An toàn vệ sinh lao động Hàn Quốc (KOSHA) và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại lễ ký kết
Thứ trưởng Doàn Mậu Diệp nhấn mạnh: Để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ATVSLĐ với Hàn Quốc, Bộ LĐ TBXH ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội an toàn công nghiệp Hàn Quốc nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của hai tổ chức dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau thông qua việc sử dụng các khả năng và nguồn lực của các bên để thực hiện Thỏa thuận. Tôi tin tưởng rằng, trong giai đoạn hợp tác này, giữa Cục An toàn lao động, Bộ LĐTBXH và KISA sẽ thực hiện hiệu quả các hoạt động của thỏa thuận này nhằm nâng cao văn hóa an toàn tại cả hai quốc gia thông qua việc phòng chống tai nạn lao động công nghiệp, cũng như cùng bàn thảo để có những hướng hợp tác mới cụ thể hơn trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy nhanh quá trình Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước, là thành viên có vai trò quan trọng trong cộng đồng ASEAN.
Ngài Park Jong Sun, Giám đốc điều hành Hiệp hội An toàn công nghiệp Hàn Quốc phát biểu tại buổi Lễ
Được biết,  tại Việt Nam, Chính phủ Hàn Quốc đang tài trợ cho Bộ LĐTBXH Việt Nam Dự án “Nâng cao năng lực phát triển Trung tâm huấn luyện An toàn vệ sinh lao động Việt Nam” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) triển khai với sự tham gia của KOSHA trong thời gian 3 năm, giai đoạn 2013 - 2016 với tổng ngân sách cho dự án là 3,4 triệu đô la Mỹ./.
PV