Kinh tế
Ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận hệ thống điện trên huyện đảo Cồn Cỏ
08:36 PM 10/08/2017
(LĐXH) Ngày 10/8/2017 tại Quảng Trị, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ ký Biên bản bàn giao, tiếp nhận hệ thống điện trên huyện đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị.
Phát biểu tại Lễ ký, Ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước còn thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là đưa điện đến các vùng sâu, vùng xa, các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo góp phần phát triển kinh tế xã hội và giữ vững an ninh, quốc phòng, chủ quyền quốc gia. Trong thời gian gần đây, EVN đã tiếp nhận, quản lý vận hành và đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để đảm bảo cung cấp điện tại 10/12 huyện đảo của cả nước, đó là: các huyện đảo Vân Đồn, Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Hải, Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý (Bình Thuận), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc, Kiên Hải (Kiên Giang) và gần đây nhất là ngày 18/07/2017 vừa qua, Tập đoàn cùng Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức Lễ bàn giao tiếp nhận hệ thống điện trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Hôm nay, một lần nữa, Tập đoàn rất vinh dự được tiếp nhận hệ thống điện trên huyện đảo Cồn Cỏ của tỉnh Quảng Trị. Đây là huyện đảo thứ 11 của cả nước đã được Tập đoàn tiếp nhận đầu tư, quản lý vận hành hệ thống điện trên đảo, góp phần đắc lực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc và phát triển kinh tế biển đảo.
 Với diện tích trên 2,3 km2, việc cấp điện cho huyện đảo Cồn Cỏ đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Trị thường xuyên quan tâm để cuộc sống cho nhân dân và cán bộ chiến sỹ trên đảo được ngày càng tốt hơn. Trong thời gian ngắn (từ tháng 5/2017 đến nay), UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã khẩn trương phối hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ Ngành về việc chuyển giao hệ thống điện trên đảo Cồn Cỏ, đây cũng là mong muốn của người dân tỉnh Quảng Trị và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Sau khi tiếp nhận bàn giao, EVN giao cho Tổng công ty Điện lực miền Trung, trực tiếp là Công ty Điện lực Quảng Trị là đơn vị được giao quản lý vận hành và triển khai ngay việc đảm bảo cấp điện 24/24 cho nhu cầu sử dụng điện trên đảo, đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện năng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo, nâng cao hiệu quả năng lực quốc phòng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và phát triển du lịch Cồn Cỏ.

Thảo Lan