Thời sự
Khủng bố âm mưu dùng 120 bình ga tấn công Tây Ban Nha
12:09 PM 21/08/2017
Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, nhóm khủng bố gồm 12 thành viên đứng sau hai vụ tấn công hồi tuần trước đã thu thập 120 bình ga và âm mưu sử dụng chúng trong các vụ tấn công bằng xe liều chết.
Cảnh sát đã tìm thấy 120 binh ga tại nơi ở của những nghi phạm khủng bố. (Ảnh minh họa: Getty)
Theo BBC, các bình ga này được tìm thấy trong một ngôi nhà được cho là từng được nhóm khủng bố sử dụng và đã phát nổ ở thị trấn Alcanar tối 17/8.
Cảnh sát hiện vẫn truy tìm kẻ đã lái chiếc xe lao vào đám đông ở phố đi bộ Las Ramblas, thành phố Barcelona tối 17/8 khiến 13 người chết và hơn 100 người bị thương.
Một vụ tấn công bằng xe tải khác ở thị trấn Cambrils, Catalan rạng sáng 18/8 được cho là cũng liên quan đến nhóm khủng bố này khiến 1 phụ nữ thiệt mạng. Trong vụ này, cảnh sát đã tiêu diệt 5 nghi phạm khủng bố.
Bốn nghi phạm khủng bố (từ trái sang phải): Moussa Oukabir, Said Aallaa, Mohamed Hychami và Younes Abouyaaqoub. Nghi phạm Younes Abouyaaqoub có thể vẫn đang lẩn trốn, 3 nghi phạm còn lại đã bị tiêu diệt. (Ảnh: AFP)
Cảnh sát trưởng Catalan Josep Lluis Trapero cho biết, nhóm khủng bố này có thể gồm 12 thành viên và lên kế hoạch tấn công suốt hơn 6 tháng qua. Hiện 1 thành viên của nhóm vẫn lẩn trốn, 4 thành viên bị bắt giữ, hai thi thể đang được xác minh.
Ông Trapero cho biết, cảnh sát đã xác định được danh tính thành viên lẩn trốn - kẻ bị nghi chính là thủ phạm lái chiếc xe gây án ở Barcelona - tuy nhiên chưa tiết lộ. Trong khi đó, truyền thông Tây Ban Nha nói rằng, cảnh sát đang truy tìm nghi phạm lái chiếc xe là Younes Abouyaaqoub, công dân gốc Moroco, 22 tuổi.
Hai thi thể khả nghi trong vụ nổ ở Alcanar được cho là tên Youssef Aallaa và Abdelbaki Es Satty.
Theo Dân trí