Xã hội
Khởi động hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bạo lực giới ở Hà Nội
10:17 AM 28/11/2017
(LĐXH) Ngày 25/11, tại Hà Nội đã diễn ra khởi động hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về Bạo lực giới và thúc đẩy các hành động đẹp của nam giới trên xe buýt và tại các trạm bán vé xe buýt.
Xe buýt mang thông điệp truyền thông vì an toàn của trẻ em gái ở nơi công cộng.
Ngày 25/11, nhằm hưởng ứng 16 Ngày Hành động Chấm dứt Bạo lực với Phụ nữ và Trẻ em gái và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái năm 2017, Tổ chức Plan International Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội và Vụ Bình đẳng Giới – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khởi động hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về Bạo lực giới và thúc đẩy các hành động đẹp của nam giới trên xe buýt và tại các trạm bán vé xe buýt.
05 xe buýt tại các tuyến 103, 10, 10B, 96 và 11 trạm bán vé, trạm trung chuyển xe buýt tại Hà Nội đã đeo lên các thông điệp truyền thông như “Cùng lan tỏa các hành động đẹp của nam giới. Để thành phố an toàn cho em gái không chỉ là ước mơ!", “Bạn và tôi cùng chung tay vì một thành phố an toàn với em gái” và “Em gái hãy lên tiếng khi bị bạo lực!". Hoạt động nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kêu gọi hành động của cộng đồng, hành khách đi xe buýt và các em gái về vấn đề an toàn của em gái khi đi lại trên phương tiện giao thông công cộng và tại nơi công cộng.
Đồng thời, hoạt động thể hiện cam kết của ngành giao thông vận tải Hà Nội trong việc ngăn ngừa và chấm dứt các hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Dự kiến sẽ có hơn 15.000 em gái vị thành niên và thanh niên, 200.000 hành khách nam đang sử dụng xe buýt và  hơn 1.000 lái xe và phụ xe tại Hà Nội được tiếp cận với những thông điệp trên, tạo ra những thay đổi tích cực vì an toàn trẻ em gái tại đô thị.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Thành phố An toàn, Thân thiện với Em gái do Tổ chức Plan International Việt Nam triển khai tại Thành phố Hà Nội từ năm 2014, hợp tác với Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội, Vụ Bình đẳng Giới - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban Nhân dân Huyện Đông Anh và Viện Sức khỏe Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng (LIGHT).
Thành phố An toàn Thân thiện với Em gái là sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Plan International nhằm giải quyết các nguy cơ ngày càng tăng cho các em gái trong độ tuổi vị thành niên ở các khu vực đô thị với mục tiêu là xây dựng thành phố an toàn, thân thiện, có trách nhiệm với các em gái có tính đến sự đa dạng của các em.
Thảo Lan