Kinh tế
Khởi động giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA 2022
07:19 AM 14/07/2022
(LĐXH)- Nhiều hạng mục giải thưởng hơn dành cho nhiều loại hình bất động sản khác nhau.
● Buổi lễ trao giải và đêm gala sẽ được tổ chức vào ngày 21/10/2022 tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh.
● Hồ sơ đăng ký và đề cử cho các đơn vị đủ điều kiện được tiếp nhận đến ngày 12/8/2022.
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA năm nay sẽ mang đến sự công nhận rộng hơn cho các loại hình bất động sản đa dạng và độc đáo bao gồm bất động sản hạng sang và các loại hình bất động sản khác tại các địa điểm nổi tiếng trên toàn quốc.
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA thường niên lần thứ 8 do tập đoàn PropertyGuru tổ chức với sự tài trợ của tập đoàn Kohler, Häfele, Saint-Gobain Việt Nam, và Dulux Professional của AkzoNobel Paints Vietnam, là chương trình tôn vinh nhiều loại hình bất động sản nhà ở, thương mại và công nghiệp trong bối cảnh niềm tin của người tiêu dùng bất động sản đang gia tăng trở lại.
Sự đa dạng của các hạng mục giải thưởng năm nay phản ánh tốc độ thay đổi đang diễn ra trên toàn thị trường bất động sản Việt Nam. Khi tốc độ đô thị hóa tăng nhanh khắp Việt Nam và nhu cầu sở hữu nhà tăng cao, đặc biệt là các gia đình trẻ khởi nghiệp tại các đô thị lớn, bất động sản nhà ở và thương mại đã trở thành từ khóa hàng đầu trên Batdongsan.com.vn - cổng thông tin bất động sản chính thức của Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA năm 2022.
Batdongsan.com.vn, thành viên của tập đoàn PropertyGuru, là cổng thông tin bất động sản chính thức của Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA trong nhiều năm liền, góp phần lan tỏa thông tin về chương trình đến đông đảo công chúng, người dùng cũng như các bên tham gia thị trường bất động sản.
Batdongsan.com.vn còn là đối tác thường xuyên, tin cậy của các chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.
Ông Robert Vũ, CEO Batdongsan.com.vn, cho biết: “Sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu trong những năm gần đây đã thúc đẩy nhu cầu về nhà ở. Song song với nhu cầu này, dữ liệu lớn của
Batdongsan.com.vn cho thấy xu hướng của người mua nhà thay đổi nhanh chóng - họ thích những căn nhà rộng rãi hơn, không gian xanh, tiện nghi và giao thông thuận tiện. Những xu hướng này cần được đáp ứng bằng chất lượng cao hơn của các dịch vụ nhà ở. Chất lượng bất động sản thương mại và nhà ở tại Việt Nam đã trải qua quá trình nâng cấp liên tục khi các nhà phát triển bất động sản nỗ lực tạo ra môi trường tiện nghi, đẳng cấp và đáng sống hơn cho các tầng lớp cư dân.”
Đêm gala và lễ trao Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào thứ Sáu, ngày 21/10/2022.
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2021
Các mốc thời gian và hạng mục giải thưởng chính năm 2022
12/08/2022 – Đóng cổng đề cử và ứng cử
29/08 – 23/09/2022 – Thẩm định các dự án
27/09/2022 – Đánh giá và quyết định giải thưởng
21/10/2022 – Lễ trao giải và đêm gala tại TP. Hồ Chí Minh
9/12/2022 – Đêm chung kết trao giải Khu vực
Vui lòng đăng ký và đề cử cho giải thưởng tại đây: https://www.asiapropertyawards.com/en/nominations/
Các hạng mục giải thưởng mới đầy thú vị
Các hạng mục giải thưởng mới đầy thú vị tạo cơ hội cạnh tranh cho các dự án bất động sản được phát triển tốt và có thiết kế đẹp nhất Việt Nam, bao gồm giải thưởng Dự án nhà ở hạng sang tốt nhất (Hà Nội), cùng các danh hiệu khác dành cho bất động sản nhà ở hạng sang và siêu sang. Các danh hiệu lần đầu tiên xuất hiện cũng sẽ được trao cho các dự án nhà ở tốt nhất tại Quy Nhơn và các tỉnh miền Nam, miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
Các hạng mục giải thưởng mới khác sẽ ghi nhận những thành tựu bất động sản về lối sống lành mạnh (wellness), tính hoàn thiện, kết nối, dự án hàng hiệu, thân thiện với môi trường, không gian làm việc chung (co- working), giáo dục, tính năng sử dụng hỗn hợp và F&B, cùng với các danh hiệu dành cho nhà ở ven biển và ven sông.
Mong muốn mua nhà của người Việt Nam vẫn rất cao, với 92% người được khảo sát bày tỏ ý định mua nhà trong tương lai, theo Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản nửa đầu năm 2022 của Batdongsan.com.vn.
Trong đó, hơn một nửa số người được hỏi đang tìm mua nhà trong hai năm tới. TP.HCM và Hà Nội là hai địa điểm mua phổ biến nhất, tiếp theo là các tỉnh giáp ranh với các thành phố lớn này.
Khâu chọn lọc khắt khe
Hội đồng giám khảo độc lập, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn bất động sản, kiến trúc và thiết kế, công trình xanh và phát triển bền vững, đã lựa chọn nghiêm ngặt các bài dự thi đủ điều kiện cho các hạng mục.
Giải thưởng đã duy trì danh tiếng trong suốt nhiều năm qua nhờ tính công bằng, minh bạch và đáng tin cậy. Quy trình chọn lọc năm 2022 được giám sát bởi đội ngũ HLB - mạng lưới toàn cầu các công ty tư vấn và kế toán độc lập, dưới sự phụ trách của ông Đỗ Mạnh Cường, đối tác kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH AASC - HLB Việt Nam.
Lịch sử thành công của Giải thưởng
Lần tổ chức Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA gần đây nhất vào năm 2021 đã tiếp nối lịch sử thành công của chương trình. Năm 2021, lần đầu tiên lễ trao giải được tổ chức theo hình thức kết hợp sự kiện trực tiếp và trực tuyến, quy tụ những người được trao giải trong một khung cảnh độc quyền với thảm đỏ ảo và lễ trao giải được chiếu trực tiếp.
Khoảng 71 đơn vị chiến thắng ở 56 hạng mục đã được vinh danh trong buổi tiệc trao giải tại Park Hyatt Saigon,TP. Hồ Chí Minh. Keppel Land đã giành được danh hiệu cao nhất là Nhà phát triển xuất sắc nhất, cùng với ba giải thưởng Công nhận đặc biệt và Dự án căn hộ trung cấp tốt nhất (TP. Hồ Chí Minh), danh hiệu mà Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long cũng được trao cho dự án Celesta Rise của họ.
Một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam cũng đã tham dự lễ trao giải vào năm ngoái. Ông Lê Văn Kiểm, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn KN Group, đã nhận tượng vàng Nhân vật Bất động sản Việt Nam của năm 2021, nhằm vinh danh nỗ lực tiên phong của ông với cộng đồng golf phát triển mạnh mẽ.
Đơn vị đạt các danh hiệu chính của Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA 2022 sẽ có cơ hội cạnh tranh cho danh hiệu Tốt nhất Châu Á tại Vòng chung kết Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru lần thứ 17 vào ngày 9/12 tại Bangkok, Thái Lan.
Chuỗi sự kiện gala trực tuyến của Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru, bắt đầu phát hành trực tuyến vào năm 2020 và tiếp tục vào năm 2021, cho đến nay đã thu hút được khoảng 1 triệu lượt xem trên nhiều kênh.
Được thành lập vào năm 2005, Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru tiếp tục trao thưởng cho những công trình có chất lượng cao trong ngành - bao gồm phát triển bất động sản, xây dựng, kiến trúc, thiết kế nội thất và các hoạt động xây dựng bền vững. Chuỗi giải thưởng này đã mở rộng trong những năm qua để phủ khắp các thị trường bất động sản năng động của khu vực, bao gồm Úc, các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Sri Lanka.
Được tổ chức bởi tập đoàn công nghệ bất động sản hàng đầu Đông Nam Á - PropertyGuru (NYSE: PGRU),
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru - VPA lần thứ 8 được hỗ trợ bởi nhà tài trợ bạch kim Kohler; nhà tài trợ vàng Häfele và Saint-Gobain Việt Nam; nhà tài trợ bạc Dulux Professional của AkzoNobel Paints Vietnam; đối tác địa phương Oriental Media Vietnam; cổng thông tin chính thức Batdongsan.com.vn; tạp chí chính thức PropertyGuru Property Report; đối tác PR chính thức T&H Communications; các đối tác truyền thông Robb Report, Deluxe Magazine, Vietnam Heritage; đối tác chính thức của ESG là Baan Dek Foundation; và đơn vị giám sát chính thức HLB. 
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên lạc qua email awards@propertyguru.com hoặc truy cập AsiaPropertyAwards.com.
Thảo Lan