Khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022
11:38 AM 30/05/2022
(LĐXH)-Ngày 30/5/2022, Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 đã diễn ra tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, “Tiếp sức mùa thi” là một trong số những chương trình ý nghĩa thuộc chiến dịch này.
Tham dự Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 có ông Trần Thanh Mẫn – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội; ông Đỗ Văn Chiến – Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 chính thức khởi động
Phát biểu tại lễ ra quân, ông Trần Anh Tuấn – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết năm 2022, trong điều kiện bình thường mới, hơn 10.000 thanh niên tình nguyện ở nhiều cơ sở đoàn khắp cả nước đã cùng nhau tham gia lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè, thể hiện khí thế tiến công của tuổi trẻ. Chiến dịch năm nay diễn ra từ ngày từ ngày 1/6 – 31/8 với phương châm rộng khắp, an toàn, hiệu quả, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị, tạo dấu ấn xã hội tích cực.
Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè với sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên
Chiến dịch mùa hè năm nay đã đặt ra 13 chỉ tiêu phấn đấu gồm: sửa chữa ít nhất 2.000 km, làm mới ít nhất 500 km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới ít nhất 500 tuyến phố khu vực đô thị (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”. 
"90 ngày đêm của chiến dịch sẽ là môi trường thực tiễn để các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện, khát vọng cống hiến”, ông Trần Anh Tuấn – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nói. 
Tiếp sức mùa thi là một trong số các chương trình nổi bật của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè
Lễ ra quân nhắc đến chương trình Tiếp sức mùa thi như một hoạt động nổi bật của chiến dịch năm nay. Năm 2022 là năm thứ 21 chương trình Tiếp sức mùa thi diễn ra, đánh dấu một giai đoạn mới. 
Năm nay, Tiếp sức mùa thi triển khai với nhiều điểm mới để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh. Chương trình năm nay bắt đầu từ sớm, hỗ trợ tâm lý sức khỏe, kiến thức, kỹ năng để thí sinh bước vào kỳ thi một cách tốt nhất. Ban tổ chức đã tư vấn tâm lý và ôn tập một cách đặc biệt, trong đó trang bị kiến thức ôn tập cho thí sinh có sự tham gia của thầy cô các trường ĐH và thủ khoa các trường là những người trưởng thành từ Tiếp sức mùa thi những năm trước.
Tiếp sức mùa thi 2022 có nhiều điểm mới để hỗ trợ tốt nhất cho sĩ tử và đa dạng hoá hoạt động của các tình nguyện viên
Đại diện Tập đoàn Thiên Long, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long trao bảng hỗ trợ nguồn lực để tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2022
Không chỉ đồng hành cùng sĩ tử, Tiếp sức mùa thi còn mang lại những trải nghiệm ý nghĩa cho các tình nguyện viên bằng các hoạt động trực tuyến nhiều năng lượng tích cực. Năm 2022, Chiến dịch tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; Tập đoàn Thiên Long./.
Mỹ Hạnh