Thời sự
Khởi công Dự án Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng lao động xuất khẩu
04:57 PM 29/12/2021
(LĐXH)- Chiều ngày 29/12/2021, tại thị trấn Đông Anh (Hà Nội), Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng Dự án Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng lao động xuất khẩu.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan; Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Hà Xuân Tùng (kiêm Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước – đơn vị chủ đầu tư Dự án); Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Phạm Quang Phụng cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện các nhà thầu thi công xây lắp…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và đại diện các đơn vị thực hiện nghi thức động thổ khởi công Dự án
Phát biểu khai mạc, đại diện chủ đầu tư, ông Hà Xuân Tùng, cho biết: Trung tâm Lao động ngoài nước thành lập năm 2004, là đơn vị sự nghiệp có thu, tự chủ 100% nguồn kinh phí hoạt động, thực hiện các chương trình hợp tác phi lợi nhuận theo các thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với các đối tác nước ngoài. Hiện nay, đơn vị đang được Bộ giao triển khai các chương trình hợp tác với Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức, Đài Loan.
Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã tuyển chọn, đào tạo và đưa được gần 120.000 người lao động đi làm việc có thời hạn theo hợp đồng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức, Đài Loan. Tuy nhiên, Trung tâm hiện đang thuê cơ sở đào tạo của 06 trường, dẫn đến việc thiếu chủ động, ảnh hưởng lớn đến chất lượng đào tạo và công tác quản lý chung của Trung tâm...
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan phát biểu tuyên bố khởi công Dự án
“Để đảm bảo việc đào tạo với quy mô lên đến hàng nghìn người lao động cùng một thời điểm, đáp ứng nhu cầu bức thiết và sự mong mỏi chính đáng của đông đảo người lao động khi tham gia các chương trình hợp tác, Dự án Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng lao động xuất khẩu đã được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phê duyệt triển khai thực hiện. Qua đó, góp phần rất lớn vào việc đảm bảo, nâng cao vị thế chính trị, uy tín của Trung tâm trước các đối tác quốc tế và thực sự là đơn vị sự nghiệp duy nhất của Bộ về xuất khẩu lao động. Dự án cũng cho phép xây dựng bổ sung một số hạng mục công trình cho Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tại cơ sở 2 để nhà trường đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng đào tạo” – ông Hà Xuân Tùng, thông tin.
Ông Hà Xuân Tùng, đại diện chủ đầu tư phát biểu tại lễ khởi công 
Phát biểu chỉ đạo và tuyên bố khởi công Dự án, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cho rằng: Dự án Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng lao động xuất khẩu là một trong những Dự án trọng điểm của Bộ. Dự án được lãnh đạo Bộ, nhất là cá nhân đồng chí Bộ trưởng rất quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan thuộc Bộ khẩn trương triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cũng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Trung tâm Lao động ngoài nước đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư Dự án, các đơn vị có liên quan khẩn tương hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ đề ra, cũng như chất lượng công trình đã được phê duyệt, đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công xây dựng Dự án.
Ông Đinh Văn Hồng, đại diện đơn vị thi công phát biểu cam kết đảm bảo tiến độ thi công Dự án
Ông Đinh Văn Hồng, đại diện đơn vị thi công phát biểu cam kết: Các nhà thầu trúng thầu sẽ đáp ứng yêu cầu thi công theo đúng thiết kế, đồ án được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo hợp đồng đã ký kết giữa các bên. Tập trung tối đa các nguồn lực tài chính, máy móc thiết bị và nhân lực để triển khai thi công Dự án; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thi công; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Nhà nước về quản lý xây dựng, thực hiện đầy đủ trình tự các bước thi công các hạng mục; đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người trong quá trình thi công Dự án.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và các đại biểu chụp ảnh chung tại lễ khởi công Dự án
Dự án Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng lao động xuất khẩu tại cơ sở 1 bao gồm xây mới khu giảng đường 07 tầng, nhà ký túc xá 07 tầng (có 01 tầng hầm), nhà xưởng thực hành 01 tầng và cải tạo sửa chữa khu giảng đường 04 tầng. Tại cơ sở 2 bao gồm xây bổ sung cho Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ nhà hiệu bộ, văn phòng khoa 05 tầng và hệ thống các nhà xưởng thực hành. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2024.

Trần Thắng