Giáo dục - Nghề nghiệp
Khép kín từ tuyển sinh đến đào tạo theo công nghệ 4.0
09:22 AM 10/05/2020
(LĐXH)- Hệ thống tuyển sinh điện tử “Chuyên trang tuyển sinh” cùng với hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning là giải pháp giải quyết khép kín tất cả các khâu trong tuyển sinh đến đào tạo theo công nghệ và số hóa 4.0.
Cuối ngày 8/5/2020, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức khai trương Hệ thống tuyển sinh điện tử “Chuyên trang tuyển sinh” tuyensinh.codienhanoi.edu.vn.
Quang cảnh buổi khai trương Hệ thống tuyển sinh điện tử 
Đây là giải pháp giúp nhà trường giải quyết tất cả các khâu trong công tác tuyển sinh bằng công nghệ và số hóa. Khi chưa có Hệ thống tuyển sinh điện tử thì nhà trường cũng đã thực hiện nhiều giải pháp như tư vấn tuyển sinh trực tiếp, trực tuyến thông qua các website, mạng xã hội, điện thoại, các phương tiện truyền thông, phát tờ rơi... Các giải pháp trên đã mang lại hiệu quả trong công tác tuyển sinh.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc, cho biết: Năm 2020, khi đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của nhà trường. Đến nay, Việt Nam đã tạm thời khống chế được dịch bệnh, tuy nhiên còn rất nhiều rủi ro, chưa biết khi nào dịch mới hết. Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư (4.0) đã đi vào tất cả các lĩnh vực, trong đó giáo dục nói chung và giáo dục nghề nghiệp nói riêng đã nhận thấy rất rõ công nghệ đào tạo số, hay còn gọi là nhà trường số đóng vai trò quan trọng ngay hôm nay và thời gian sắp tới.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc phát biểu tại buổi khai trương
“Có thể thấy, qua đại dịch Covid-19 ghi nhận hệ thống giáo dục của Việt Nam chúng ta cũng đã vào cuộc chuyển đổi hình thức đào tạo trực tiếp sang trực tuyến rất nhanh, hạn chế được ảnh hưởng do giãn cách xã hội. Tuy nhiên, gần như 100% các trường chưa có hệ thống đào tạo trực tuyến của riêng mình. Thời gian qua, các trường thường dùng phần mềm có sẵn của nhà cung cấp trên mạng internet, việc này không những rủi ro về bảo mật thông tin mà còn phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài. Trước tình hình đó, sau khi các chuyên gia trong và ngoài trường đánh giá nhu cầu, giải pháp công nghệ, đặc điểm đối tượng người dùng, nhà trường đã đặt hàng Khoa công nghệ thông tin cùng doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp phần mềm thực hiện xây dựng và hoàn thiện sản phẩm” – Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, thông tin.
Thầy giáo Lương Văn Hiếu, Trưởng khoa Công nghệ thông tin của nhà trường giới thiệu về Chuyên trang tuyển sinh
Hệ thống tuyển sinh điện tử được thiết kế để sử dụng trên 2 nền tảng công nghệ (công nghệ website và App sử dụng trên thiết bị di động), với công nghệ này người dùng (thí sinh, phụ huynh, doanh nghiệp) luôn được chăm sóc thông tin, hệ thống phần mềm có đầy đủ tính năng để hỗ trợ thí sinh.
Đại diện Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ tham góp ý kiến tại buổi khai trương Chuyên trang tuyển sinh
Cũng theo Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, Hệ thống tuyển sinh điện tử (Chuyên trang tuyển sinh) là 1 trong các giải pháp tổng thể của Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội để trở thành trường ứng dụng công nghệ trong tất cả các lĩnh vực, chuyển đổi nhà trường số và ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động của nhà trường.
Sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội luyện thi tay nghề
Hiện nay, Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã đưa Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning vào đào tạo trực tuyến, khi Hệ thống tuyển sinh điện tử phát huy hiệu quả cùng với Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning sẽ giúp nhà trường chuyển đổi số toàn bộ từ khâu Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông - Kết nối nhà trường với từng thí sinh không giới hạn - Quản lý thông tin người dùng - Hướng dẫn thí sinh hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh - Giải quyết chế độ chính sách - Giúp thí sinh thăm quan, trải nghiệm và học thử - Nhập học - Khai giảng - Đào tạo (Đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn). Bên cạnh đó, phần mềm cũng có đầy đủ tính năng quản trị, phân quyền quản trị của người quản trị cao nhất đến các đơn vị chức năng trong trường, phần mềm đảm bảo bảo mật thông tin tuyệt đối người dùng.

Chí Tâm