Lao động
Khánh thành Trung tâm đào tạo tiếng Nhật Công ty SOIGON INSERCO
08:36 PM 09/08/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 9/8/2017, tại TPHCM, Công ty TNHH Dịch vụ Quốc tế Sài Gòn (Saigon Inserco) đã tổ chức lễ khánh thành Văn phòng Công ty và Trung tâm đào tạo tiếng Nhật để đưa vào hoạt động.
Bà Dương Thị Thu Cúc - Chủ tịch HĐTV/Tổng Giám đốc công ty báo cáo tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Cao Văn Trọng, Phó Bí thư tỉnh Ủy tỉnh Bến Tre; ông Cao Trọng Hiếu – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre; Ông Nguyễn Gia Liêm – Phó Cục trưởng cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), ông Nguyễn Minh Lập – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre; ông Bùi Thành Nhơn – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp;  bà Dương Thị Thu Cúc – Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc công ty TNHH Saigon Inserco cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và đối tác của Nhật Bản, lãnh đạo các Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Long An, Đồng Tháp, Ninh Thuận…

Báo cáo tại buổi lễ khánh thành Trung tâm đào tạo tiếng Nhật Công ty, bà Dương Thị Thu Cúc cho biết: Công ty TNHH Dịch vụ Quốc tế Sài Gòn được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2013. Công ty có chức năng chính là đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, thị trường chính là Nhật Bản và một số nước khác. Trong 4 năm đi vào hoạt động, Công ty đã đưa hàng nghìn lao động sang thực tập sinh tại Nhật Bản, bình quân mỗi năm công ty đưa được khoảng 500 – 1000 lao động làm việc tại thị trường Nhật Bản. Các ngành nghề chính như: Cơ khí, điện tử, hàn, Xây dựng, lắp đặt ống nước, thực phẩm,….bình quân thu nhập của người lao động mỗi tháng đạt từ 20 – 35 triệu đồng/tháng/người (chưa tính làm thêm giờ).

Các đại biểu đến tham dự lễ khánh thành Trung tâm đào tạo tiếng Nhật Saigon Inserco

Bà Dương Thị Thu Cúc cũng cho biết, để đạt được những kết quả nêu trên là nhờ có sự quan tâm của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục quản lý Lao động ngoài nước, các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Ninh Thuận,… đã quan tâm và hỗ trợ cho công ty trong việc tổ chức tuyển dụng, đào tạo và tạo nguồn cho công ty để đáp ứng được yêu cầu của đối tác Nhật Bản trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, Công ty cũng được các công ty phái cử của Nhật Bản quan tâm, tin tưởng, hợp tác lâu dài với công ty trong việc phái cử và đưa người lào động sang Nhật Bản làm việc có thời hạn. Đây có thể nói là một trong những động lực để tập thể lãnh đạo và cán bộ công ty Saigon Inserco nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả như ngày hôm nay.

Phát huy những kết quả đã đạt, Công ty Saigon Inserco tiếp tục đầu tư, mở rộng hoạt động của công ty. Trong đó, Công ty rất chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu của đối tác đặt ra. Do vậy, ngay từ đầu năm 2017, Công ty đã tập trung nguồn lực để xây một Trung tâm đào tạo tiếng Nhật trực thuộc công ty với quy mô lớn, các trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng được yêu cầu nhân lực để phục vụ xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật.

Qua gần một năm đầu tư xây dựng tòa nhà Văn phòng công ty và Trung tâm đào tạo tiếng Nhật, đến nay đã cơ bản hoàn thành và đưa vào hoạt động. Tòa nhà của Trung tâm đào tạo tiếng Nhật được thiết kế xây dựng theo khối hình chữ u với 3 dãy nhà, tổng diện tích đất trên 2000 m2. Trong đó, tổng diện tích sàn xây dựng trên 5000 m2, được bố trí các phòng đào tạo tiếng Nhật, thư viện, ký túc xã, sân thể thao cho học viên, căng tin…., đáp ứng được khoảng 1000 học viên lưu trú, học tập và đào tạo tại trung tâm. Tổng số kính phí đầu tư ước trên 150 tỷ đồng.

Ông Cao Văn Trọng – Phó Bí thư tỉnh Ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre phát biểu tại lễ Khánh thành Trung tâm đào tạo tiếng Nhật Saigon Inserco

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Văn Trọng – Phó Bí thư tỉnh Ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre đã chúc mừng và đã đánh giá cao những thành quả mà Công ty TNHH Dịch vụ Quốc tế Sài Gòn đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định Công ty Saigon Inserco là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu lao động  uy tín hàng đầu trong cả nước và được người lao động cũng như các đối tác Nhật Bản tin tưởng gửi trọn niềm tin của mình.

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản phát biểu tại lễ khánh thành

Chính vì vậy, trong thời gian qua Công ty đã được tỉnh Bến Tre tin tưởng và phối hợp trong việc tổ chức tư vấn, tuyển dụng và đào tạo nguồn lao động cho địa phương để đưa sang thị trường Nhật Bản làm việc có hiệu quả. Bình quân mỗi năm Saigon Inserco đã tuyển chọn lao động của tỉnh Bến Tre và đưa sang Nhật Bản làm việc đạt khoảng từ 300 – 500 lao động, với mức thu nhập cao, việc làm ổn định đã góp phần giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững cho tỉnh nhà. Ngoài ra, người lao động sau khi hết hạn hợp đồng trở về nước còn được được trang bị kỹ năng tay nghề, tác phong làm việc nên cơ hội tìm kiểm việc làm tại các doanh nghiệp, nhà máy trong nước cũng thuận lợi hơn.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo tiếng Nhật công ty Saigon Inserco

Ông Cao Văn Trọng cũng đề nghị các Sở ngành của địa phương cần phối hợp tốt hơn nữa với Công ty Saigon Inserco để tổ chức tuyển dụng, đào tạo và đưa lao động của địa phương đi sang thị trường Nhật Bản làm việc ngày càng hiệu quả cao.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Gia Liêm, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước đã đánh giá cao việc Công ty Saigon Inserco khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm đào tạo tiếng Nhật. Đây là bước đột phá của công ty trong việc tổ chức tuyển dụng, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao của doanh nghiệp. Người lao động cũng như đối tác khi đến với công ty chắc chắn sẽ rất hài lòng về môi trường và cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ nhân viên công ty cũng như phương pháp làm việc hiện đại và hiểu quả của doanh nghiệp. Điều đó sẽ khẳng định uy tín của công ty đối với người lao động cũng như các các đối tác trong và ngoài nước ngày càng tin tưởng và hợp tác làm ăn lâu dài.

Ông Nguyễn Gia Liêm cũng cho biết, hiện nay số lượng thực tập sinh của Việt Nam đang làm việc ở Nhật Bản khoảng 100 ngàn lao động. Do vậy, các doanh nghiệp nên tập trung đào tạo tiếng Nhật cho người lao động là vấn đề hết sức quan trọng. Khi người lao động được đào tạo, trang bị kiến thức,  tay nghề và ngoại ngữ tốt sẽ dễ dàng tìm kiếm được việc làm tốt, mức thu nhập cao kể cả sau khi hết hạn hợp đồng trở về nước cũng có nhiều cơ hội việc làm của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Các học viện đang học tập tiếng Nhật tại Công ty Saigon Inserco

Ông Liêm cho biết, hiện nay số doanh nghiệp được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất cũng như trường, trung tâm đào tạo tiếng Nhật cho lao động đi làm việc tại thị trường Nhật Bản thuộc công ty còn hạn chế. Saigon Inserco là doanh nghiệp đã đi tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nguồn lao động sang thị trường Nhật Bản rất hiệu quả và được đối tác cũng như các địa phương trong  nước đánh giá cao. Trong thời gian qua, Công ty đã mạnh dạn tập trung đầu tư xây dựng Văn phòng công ty, Trung tâm đào tạo tiếng Nhật thuộc công ty cùng với cơ sở vật chất như: phòng học, ký túc xã, căng tin…giúp học viên khi được tuyển dụng vào đào tạo an tâm học tập hiệu quả và sớm được sang thị trường Nhật Bản làm việc theo mong muốn. Ông Nguyễn Gia Liêm cũng đề nghị lãnh đạo Công ty cần tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, đồng thời mong muốn các địa phương quan tâm, tạo điều kiện để công ty hoạt động ngày càng hiệu quả.

                                                                                                           Hoàng Cảnh