Kinh tế
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II tại tỉnh Bình Dương
11:44 AM 28/01/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 26/01/2019, tại thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Công ty cổ phần xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II tại Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Nhấn nút khởi động nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II

Đến dự buổi Lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các tỉnh phía Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh cho biết: “ Việc phát triển các khu công nghiệp (KCN) đã phát sinh vấn đề nước xả thải ra môi trường, xuất hiện nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên cả nước. Hôm nay, với trách nhiệm của người đầu tiên phát triển các KCN, tôi cũng sẽ là người đầu tiên tham gia giải quyết hậu quả của các KCN bằng việc khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II. Nhà máy xử lý nước thải khi đi hoạt động sẽ dành 30% lợi nhuận để làm từ thiện và 10% phục vụ nghiên cứu khoa học về môi trường như nước thải, rác thải và khí thải.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết thêm, trong thời gian tới sẽ xây 100 nhà máy xử lý nước thải trên toàn quốc để góp phần bảo vệ môi trường và lợi nhuận từ kinh doanh của nhóm các Công ty cổ phần Đại Nam”.

Các đại biểu tham quan nhà máy tại KCN Sóng Thần II

Theo Công ty cổ phần xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần II có công suất xử lý tối thiểu 10.000 m3 và tối đa 18.000 m3/ngày. Đây là nhà máy đầu tiên ở Việt Nam xử lý nước công nghiệp thành nước phục vụ sản xuất bằng phương pháp vi sinh do người Việt Nam chế tạo, xử lý nước thải công nghiệp thành nước sinh hoạt, phục vụ sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và môi trường... với quy trình xử lý nước thải có nhiều ưu điểm như: không có nước thải xả ra môi trường; nước được xử lý để phục vụ lại các nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp trong khu công nghiệp; không hạn chế mức độ ô nhiễm và lưu lượng xả thải.Trong giai đoạn 2018-2021 sẽ đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng để xây dựng các nhà máy xử lý nước thải, ưu tiên tại các khu vực là điểm nóng về ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Cổ phần xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh trong việc đầu tư công nghệ mới cho Nhà máy Xử lý nước thải Sóng Thần II. Đây là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn và tiếp tục được khuyến khích trong thời gian tới.

Ông Hoàng Văn Thức cũng mong Công ty có thể tiếp tục đầu tư, mở rộng hơn nữa về nước thải và tái tuần hoàn, không chỉ là nước thải tại các khu công nghiệp, nước thải tại các khu dân cư tập trung. Đồng thời, mong muốn sẽ có nhiều nhà đầu tư hơn nữa tiếp tục chung tay cùng với Ngành Tài nguyên Môi trường, với Chính phủ xử lý nước thải để giảm thiểu ô nhiễm tại các Khu công nghiệp, các cụm làng nghề”.

Lê Việt