Xã hội
Khám cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho đối tượng người có công phường Nhân Chính
09:32 AM 05/07/2017
(LĐXH)- "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành truyền thống tốt đẹp và ngày càng tỏa sáng trong mỗi người dân, mỗi gia đình và các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Ngày 27-7 hàng năm là dịp để nhân dân ta thể hiện những tình cảm sâu sắc nhất và trách nhiệm  làm trọn nghĩa vụ với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc.
 Với đạo lý đó, mở đầu cho chuỗi các hoạt động tri ân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), thực hiện sự chỉ đạo của UBND-Ban Quân Dân Y quận Thanh Xuân, ngày 04/7/2017, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, UBND phường Nhân Chính phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, Hội chữ Thập đỏ quậnThanh Xuân đã tổ chức Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình Thương binh Liệt sỹ trên địa bàn phường.
Các đối tượng chính sách được các bác sĩ thăm khám tận tình
Với sự giúp đỡ về chuyên môn, cùng với đội ngũ y bác sỹ tâm huyết, tận tình, cơ sở vật chất đầy đủ, 235 đối tượng chính sách trên địa bàn phường như: Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa, cán bộ bị địch bắt Tù đầy, thương binh, bệnh binh; người tham gia kháng chiến bị nhiễm CĐHH; bố, mẹ, vợ, con liệt sỹ đã được khám, phát hiện bệnh và được tư vấn về cách điều trị bệnh. Phần lớn người có công và thân nhân của họ trên địa bàn phường đều đã cao tuổi, có những bác thường xuyên bị ảnh hưởng, đau nhức bởi những vết thương tái phát, hoặc di chứng của chất hóa học để lại. Đó là những cơn đau về thể xác và tinh thần. Tất cả đều được đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện thăm khám, tư vấn, động viên kịp thời. Với những đối tượng già yếu, ốm đau, khó khăn về đi lại sẽ được các y bác sỹ đến thăm khám tại nhà.  235 xuất thuốc của Hội chữ thập đỏ quận trao tặng cũng đã phần nào thể hiện sự quan tâm đến các gia đình chính sách trong những ngày tháng 7 này.
 Sự có mặt của các đồng chí đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân; của lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQ, các ban ngành đoàn thể, cơ quan quân sự, y tế, đoàn thanh niên phường ngay tại bệnh viện đã thể hiện sự quan tâm, sự động viên tinh thần đối với các gia đình chính sách.
Có thể nói, với hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực này đã thể hiện sự quan tâm và tri ân của nhân dân và chính quyền địa phương với các gia đình Thương binh-Liệt sỹ, là bài học giáo dục để thế hệ trẻ ngày này học tập và noi theo.
Mỹ Hạnh