Sức khỏe - Đời sống
Khai trương Trung tâm Y khoa kế thừa tinh hoa Nhật Bản tại Hà Nội
03:29 PM 05/09/2022
(LĐXH)-Trong ngày đầu tiên của tháng 9 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Việt Nhật - Vietnam Japan Medical Services JSC (VJM) khai trương T-Matsuoka Medical Center tại 154 Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
Trung tâm sẽ đem đến một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, kế thừa tinh hoa của nền y tế Nhật Bản với đội ngũ bác sĩ Nhật - Việt chuyên môn cao, cùng quy trình thăm khám tỉ mỉ, tận tâm và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, tối tân.
Đặc biệt, nhân dịp khai trương, T-Matsuoka Medical Center giới thiệu dịch vụ tầm soát ung thư theo tiêu chuẩn Nhật Bản. 
Vinh dự đón tiếp các vị khách quý từ Nhật Bản
Xác định mang ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, sự kiện khai trương của T-Matsuoka Medical Center vinh dự có sự góp mặt của nhiều khách mời quan trọng từ hai quốc gia. Thành phần khách mời đến từ Nhật Bản là các vị lãnh đạo cấp cao như: Bà Kato Koko - Cựu Cố vấn Ban Thư ký Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe, Giám đốc Trung tâm Thông tin Di sản Công nghiệp Nhật Bản; Ngài Mitazono Satoshi - Hạ Nghị sĩ Quốc hội, Nguyên Thống đốc tỉnh Kagoshima; Ngài Tanoue Kozo - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kagoshima và các Thành viên trong Hội đồng tỉnh Kagoshima bao gồm: Ngài Hidaka Shigeru, Ngài Hokazono Katsuzo, Ngài Tabata Koichiro và Ngài Nishimura Kyo; Ngài Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và chắc chắn không thể thiếu sự có mặt của Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y tế Emergency Medical Service (EMS) Nhật Bản; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Việt Nhật (VJM).
Ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai trương
Về phía Việt Nam, sự kiện vinh dự được đón tiếp Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Lân Việt – Nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam; TS. BS. Nguyễn Đức Long - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn; Ông Mamoru Morota - Tổng Giám đốc của Fujifilm Vietnam; Đại diện các tổ chức Bảo hiểm - Tài chính của Vietcombank, PVI, Deloitte cùng các vị khách quý.    
Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam trong hợp tác y tế và T-Matsuoka Medical Center ra đời  là minh chứng cho điều đó
Sự kiện khai trương bao gồm hai phần chính: Chương trình thăm quan và chương trình khai trương. Trong đó, chương trình thăm quan giới thiệu về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản của T-Matsuoka Medical Center; đồng thời gặp gỡ và nghe chia sẻ từ Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori.
Các vị khách quý cùng đại diện T-Matsuoka Medical Center thực hiện nghi thức đập rượu khai trương 
“Sự kiện khai trương không chỉ đánh dấu T-Matsuoka Medical Center lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, mà còn khẳng định cột mốc mới trên tinh thần gắn kết sâu sắc giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Sự hiện diện của các vị lãnh đạo cấp cao đến từ hai nước càng minh chứng mạnh mẽ cho tinh thần đó. Chúng tôi đã sẵn sàng đem những giá trị tinh hoa nhất của lĩnh vực y khoa nhằm vun đắp thêm sự gắn bó trong quan hệ đối tác chiến lược của hai quốc gia” - Ông Nguyễn Huy Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc VJM khẳng định. 
Tầm soát ung thư chủ động và chặt chẽ
Tại sự kiện, đội ngũ chuyên gia y khoa cùng các bác sĩ giới thiệu về dịch vụ tầm soát ung thư với những điểm vượt trội chỉ có tại T-Matsuoka Medical Center. Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori cho biết, Nhật Bản là một quốc gia đạt nhiều thành tựu trong việc tầm soát và điều trị ung thư với công nghệ hiện đại cùng các liệu pháp tiên tiến nhất. "Với hy vọng có thể đem nền y tế Nhật Bản về Việt Nam, T-Matsuoka Medical Center đã triển khai thực hiện quy trình thăm khám, tầm soát theo tiêu chuẩn Nhật Bản để có thể hỗ trợ các bệnh nhân phát hiện sớm ung thư, đưa ra phương án điều trị kịp thời, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng”, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori nói.
Khi khách hàng có nhu cầu tham vấn ý kiến y tế thứ hai (second opinion) từ các chuyên gia y khoa Nhật Bản, các kết quả trong quá trình thăm khám sẽ được gửi trực tiếp sang Nhật Bản để thực hiện quá trình tham vấn, đồng thời thảo luận trực tiếp cùng đội ngũ bác sĩ tại Việt Nam để đưa ra kết luận. 
Hướng tới hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, T-Matsuoka Medical Center cung cấp cho khách hàng những dịch vụ: Khám theo yêu cầu: Khám với bác sĩ Nhật và chuyên gia, Tham vấn ý kiến y tế thứ hai (second opinion); Kiểm tra sức khỏe định kỳ và tầm soát chuyên sâu (cho cá nhân và doanh nghiệp); Bác sĩ riêng (cho gia đình và doanh nghiệp); Hỗ trợ khám và điều trị bệnh tại Nhật Bản. 
Hệ sinh thái y khoa kế thừa những thành tựu tiên tiến của nền Y tế Nhật Bản
Để xoá bỏ những rào cản trong y tế, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến cuối tiếp nhận, đồng thời, gia tăng cơ hội chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhiều người hơn, T-Matsuoka Medical Center đã kết hợp với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đào tạo đội ngũ nhân lực người Việt tại Nhật Bản và đầu tư trang thiết bị hiện đại, tối tân.

Các vị lãnh đạo và quan khách của Việt Nam và Nhật Bản dự lễ khai trương 

Giờ đây khách hàng có thể yên tâm khi được can thiệp y tế kịp thời tại T-Matsuoka Medical Center. Đặc biệt, với những trường hợp khẩn cấp có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe và tính mạng, bệnh nhân được thăm khám và chẩn đoán bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn hàng đầu tại Việt Nam và Nhật Bản như: TS.BS. Matsuoka Yoshinori - bác sĩ có số lượng bằng chuyên môn nhiều nhất tại Nhật Bản và được mệnh danh là “siêu bác sĩ”, GS.TS. Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam, PGS.TS. Đinh Thị Thu Hương - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, BS. Keita Noda - Nguyên Giám đốc Phòng khám Cấp cứu Matsuoka thuộc EMS…
Siêu bác sĩ” TS.BS. Matsuoka Yoshinori cam kết cống hiến cho nền y tế Việt Nam, cung cấp dịch vụ y tế đúng như kỳ vọng của người dân Việt Nam và người dân Nhật Bản
Đến với T-Matsuoka Medical Center, khách hàng không những yên tâm về chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sĩ mà còn hài lòng với dịch vụ theo triết lý Omotenashi nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc - tiếp đón khách hàng bằng cả tấm lòng chân thật, chu đáo. 
"Khám chữa bệnh chưa bao giờ là một trải nghiệm dễ chịu. Những cảm xúc lo lắng, bối rối, lưỡng lự có thể khiến nhiều người trì hoãn việc thăm khám sức khỏe. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi luôn lắng nghe, lý giải thấu đáo và trung thực các vấn đề mà bệnh nhân gặp phải, để đưa ra đánh giá toàn diện nhất. Chúng tôi mong muốn có thể mang trải nghiệm khám chữa bệnh chân chính với triết lý tận tâm phục vụ của người Nhật để trở thành điểm tựa cho sức khoẻ của những bệnh nhân tại Việt Nam”, ông Hoàng Văn Kiên - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc VJM chia sẻ./.

Mỹ Hạnh