Giáo dục - Nghề nghiệp
Khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật bảo dưỡng ô tô điện và ô tô Hybrid theo tiêu chuẩn Nhật Bản
11:24 AM 26/12/2022
(LĐXH)- Ngày 26/12, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Công ty Aichi Toyota, AT Group Nhật Bản tổ chức công bố Chương trình hợp tác đào tạo nhân lực AT School, khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật bảo dưỡng ô tô điện và ô tô Hybrid theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Phát biểu giới thiệu khái quát về Công ty tại Lễ khai trương, ông TAKEHITO KATO, Chuyên viên điều hành Công ty cổ phần Aichi Toyota, cho biết: Công ty cổ phần AT Group được thành lập dưới sự liên kết của 12 công ty bán hàng của Toyota tại Nhật Bản. Đến nay, Công ty vừa tròn 87 năm thành lập, là công ty bán được số lượng xe Toyota nhiều nhất tại Nhật Bản, đồng thời số lượng sửa chữa và bảo dưỡng xe cũng nhiều nhất.
Đại diện Công ty cổ phần Aichi Toyota trao tiền tài trợ cho Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội 
“AT Group có hơn 150 cửa hàng tại tỉnh Aichi và có hơn 4.000 nhân viên đang làm việc. Trong đó có hơn 1.600 người ở bộ phận sửa chữa. Hiện nay, có rất nhiều kỹ sư người nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản. Cũng có rất nhiều người từ Việt Nam sang làm việc với tư cách là thợ sửa chữa ô tô” - ông TAKEHITO KATO, thông tin.
Ông TAKEHITO KATO, cho rằng: Tại Việt Nam, AT Group đã hợp tác với trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội để khởi động Chương trình hợp tác đào tạo nhân lực AT School. Dự án này sẽ đào tạo cho học viên muốn làm việc tại Nhật Bản và các giảng viên của HCEM những công nghệ bảo dưỡng ô tô tiên tiến như Hybrid và ô tô điện của Nhật Bản. AT Group sẽ đào tạo nguồn nhân lực có thể làm việc ở Nhật Bản tại ngôi trường này.
Ông TAKEHITO KATO phát biểu tại Lễ khai trương
“Hiện tại, có khoảng 2,4 triệu chiếc ô tô được bán ra hàng năm tại Nhật Bản, gần một nửa trong số đó là xe Hybrid. Gần đây, số lượng xe ô tô điện đang không ngừng tăng lên qua các năm. AT Group tin tưởng rằng những con đường ở Việt Nam trong 5 năm nữa sẽ có rất nhiều xe Hybrid chạy nhiều hơn bây giờ. Bởi lẽ Hybrid là xe chạy bằng điện và xăng, khí thải sẽ giảm và không khí sẽ sạch hơn, qua đó giúp chúng ta sống một cuộc sống tốt hơn” - ông TAKEHITO KATO, chia sẻ.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc tặng hoa các thành viên Công ty cổ phần Aichi Toyota
Theo ông TAKEHITO KATO, việc tiếp thu kiến ​​​​thức về xe Hybrid cũng cho phép các bạn sinh viên tìm hiểu cấu tạo của động cơ xăng và xe điện cùng một lúc. Chính vì vậy, các học viên tốt nghiệp của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội sẽ tiếp thu được những công nghệ bảo dưỡng mới nhất, chủ yếu dành cho xe Hybrid tại AT Group Nhật Bản và ngay cả khi về nước có thể làm việc tại nhiều đại lý ô tô ở Việt Nam.
Theo Chương trình hợp tác đào tạo nhân lực AT School, AT Group sẽ phái cử chuyên gia có giấy phép đào tạo đến cở sở Vĩnh Phúc của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội; tài trợ các thiết bị và xe ô tô Hybrid cần thiết cho việc đào tạo; mua ID Chương trình đào tạo (Team GP phiên bản tiếng Việt) của Toyota, để tập chung đào tạo về xe Hybrid; cử một giáo viên để hướng dẫn về mặt môi trường và đào tạo cho những học viên đã quyết định làm việc tại Nhật Bản; chuyển giao chương trình, giáo trình, đào tạo giảng viên của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội về bảo dưỡng, sửa chữa ô tô điện và ô tô Hybrid. Ngoài ra, AT Group còn tài trợ 100 bộ đồng phục (gồm mũ, quần áo, giày) cho những học viên tham gia vào lớp AT School.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Đồng Văn Ngọc 
Tổng số tiền bên phía Nhật Bản tài trợ là hơn 20 triệu yên (tương đương 4.130.000.000 VNĐ) dùng để mua xe ô tô Hybrid, các thiết bị, chương trình, giáo trình theo tiêu chuẩn của Nhật Bản để đào tạo kỹ thuật viên bảo dưỡng, sửa chữa xe ô tô Hybrid.
Học viên tham gia chương trình sẽ được Công ty AT Group đào tạo, đánh giá, tuyển dụng để sang Nhật Bản làm việc với chính sách Visa đặc định (Visa đặc định của Chính phủ Nhật Bản dành cho người nước ngoài có trình độ Cao đẳng vào làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng làm việc 5 năm, được hưởng chế độ lương, thưởng, phúc lợi xã hội như người Nhật bản).
Các đại biểu chụp ảnh chung
Tại Lễ khai trương, thầy Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, cam kết: Nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa cho giảng viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn qua đó nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, phối hợp triển khai và sử dụng hiệu quả Trung tâm bảo dưỡng ô tô điện và ô tô Hybrid theo tiêu chuẩn Nhật Bản và đưa Trung tâm trở thành hàng đầu tại Việt Nam.

Chí Tâm