Văn hóa - Thể thao
Khai mạc Triển lãm Sách khoa học và công nghệ năm 2023
06:22 PM 17/05/2023
(LĐXH)- Sáng 17/5/2023, tại Hà Nội, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia và Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Sách Khoa học và Công nghệ 2023.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Sách Khoa học Công nghệ năm 2023
Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.
Triển lãm Sách khoa học và công nghệ năm 2023 diễn ra nhiều hoạt động nhằm phát triển nguồn tin khoa học và công nghệ (KH&CN) phục vụ đổi mới sáng tạo, nâng cao văn hóa đọc và tăng cường nhận thức của công chúng về vai trò của tài liệu KH&CN và đổi mới sáng tạo.
Phát biểu tại Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định nhấn mạnh: Sách là nguồn tài nguyên vô giá giúp con người tích lũy tri thức, không ngừng vươn lên tự hoàn thiện mình và đóng góp phát triển xã hội. Bài học tự học qua sách báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là tấm gương sáng cho mỗi chúng ta học tập và noi theo. Triển lãm Sách Khoa học và Công nghệ 2023 được tổ chức với mong muốn xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tiếp thu tri thức khoa học, đóng góp phát triển kinh tế xã hội đất nước.
 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm
Bên cạnh đó, để nền khoa học và công nghệ của Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, các nhà khoa học được tạo môi trường thuận lợi nhất để phát huy năng lực sáng tạo của mình, chúng ta cần xây dựng được một nền tảng tiềm lực khoa học hiện đại phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu và đào tạo, trong đó, quan trọng nhất là nền tảng thông tin, tri thức khoa học và công nghệ.
Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 đã đặt ra mục tiêu “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo góp phần quan trọng trong xây dựng, phát triển giá trị văn hóa, xã hội, con người Việt Nam”. Một trong những nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong Chiến lược là “Tăng cường các hoạt động tôn vinh, truyền thông, nâng cao nhận thức về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Triển lãm Sách Khoa học và Công nghệ 2023 là hoạt động thiết thực triển khai nhiệm vụ này.
Ông Bùi Minh Cường, Giám đốc Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật trao tặng sách cho các thư viện
Trong những năm qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển tiềm lực thông tin khoa học và công nghệ, thông qua các đơn vị đầu mối là Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia và Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của cộng đồng khoa học.
Lãnh đạo Bộ đánh giá cao nỗ lực của hai đơn vị trong việc tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của đất nước, đồng thời đưa những tri thức mới nhất của nhân loại tới cho bạn đọc. Các sản phẩm, dịch vụ và ấn phẩm khoa học và công nghệ của Cục Thông tin và Nhà xuất bản luôn được các nhà quản lý, nhà khoa học và cộng đồng đánh giá cao.
Trong thời gian tới, Lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục đổi mới cả về hình thức và nội dung cung cấp thông tin khoa học và công nghệ để đáp ứng yêu cầu phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong giai đoạn mới.
Triển lãm mở cửa đón khách từ ngày 17 đến 19/5/2023./.
Thảo Lan