Kinh tế
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa VIETNAM DIARY 2017 tại Hà Nội
05:47 PM 31/05/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 31/05, nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Thiếu nhi và Ngày Sữa thế giới 1-6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa VIETNAM DIARY 2017. Đây là triển lãm quốc tế về Sữa, sản phẩm Sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đã nhận được sự ủng hộ, bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đại sứ quán các quốc gia Hoa Kỳ, New Zealand, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Đức, Pháp,... và cá cổ chức quốc tế FAO, UNICEF, EUROCHAM, AMCHAM,...

Tham dự lễ khai mạc gồm ông Nguyễn Văn Ngân, Tổng Giám đốc Công ty VIETFAIR, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Marketing Công ty CP Sữa Việt Nam VINAMILK.

Lễ Cắt băng khánh thành Khai mạc Triển lãm

Trong bài phát biểu của mình, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết,Triển lãm sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt Nam, góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam chủ động hội nhập với khu vực và thế giới.

Các gian hàng có bố trí linh vật dễ thương để thu hút khách tham quan

Với quy mô 4000m2 trưng bày, VIETNAM DAIRY 2017 quy tụ 200 gian hàng của các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như Vinamilk, Mead Johnson, Neslte, Tetra Pak, NutriCare, VitaDairy, Mộc Châu, Ba Vì, IDP, Hanoi Milk, Kido, Elovi, Fonterra, Abbott, Yakult, New Viet Dairy, De Laval..., trong đó phải kể đến sự ủng hộ, tham dự tài trợ của các đơn vị, thương hiệu như Tài trợ Kim cương cho triển lãm (Vinamilk), Tài trợ Đồng cho triển lãm (NutriCare, VitaDairy), Tài trợ Vàng Hội thảo (Vinamilk, Tetra Pak), Tài trợ đồng hành (BIO - PHARMACHEMIE).

Nhân viên tại gian hàng đang tư vấn cho khách hàng về sản phẩm

Sản phẩm trưng bày và giới thiệu gồm: sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường; tài chính ngân hàng;… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng chức tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi như: Chương trình “Ngày Hội Quốc tế thiếu nhi” tổ chức sáng ngày 1/6 với sự tham dự của em thiếu nhi tại Thủ Đô Hà Nội; “Khu Nông trại vui vẻ” gắn liền các trò chơi: nhà phao, nhà bóng, cầu trượt, câu cá,... Đặc biệt, gian hàng Vinamilk còn mời MC Xuân Bắc đến giao lưu với các em nhỏ tham gia triển lãm.

MC Xuân Bắc chụp ảnh cùng các bé tham gia Triển lãm

Diễn ra từ ngày 31/05 - 03/06/2017, VIETNAM DAIRY 2017 hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện uy tín, một hoạt động, một điểm đến, một ngày hội không thể thiếu của ngành, góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng; là cầu nối, giúp các doanh nghiệp tăng cường quan hệ trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật với các đối tác trong và ngoài nước,… giúp ngành Sữa Việt Nam phát triển bền vững.

Minh Ngọc