Kinh tế
Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện tại TPHCM
03:11 PM 12/09/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 12/9/2018, Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện, năng lượng tái tạo Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn ( SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Ông  BT Tee  - Tổng  Giám đốc Công ty UBM Vietnam - Đơn vị tổ chức Electric & Power Vietnam 2018 và Renewable Energy Vietnam 2018 phát biểu tại buổi họp báo khai mạc

Triển lãm  Quốc tế về năng lượng tái tạo Việt Nam lần này quy tụ hơn 180 đơn vị triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính quốc tế của Electric & Power Vietnam 2018 được thể hiện với sự tham gia của 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia: Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhi Kỳ cùng với sự hỗ trợ tích cực đến từ các Hiệp hội quốc tế như: KEPCO – Công ty Điện lực Hàn Quốc, IEEMA -  Hiệp hội nhà sản xuất điện và điện tử Ấn Độ, Bộ Kinh tế nang lượng Liên bang – BMWi ( Đức)…

Sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phần trưng bày mãn nhãn với rất nhiều thiết bị máy và công nghệ ấn tượng. Sản phẩm mới ra mắt tại Châu Á – “ Intelligent Power Capactior – Tự điện thông minh” của đơn vị Hengyi Electrical Co. LTD,  với rất nhiều thiết bị và công nghệ quản lý lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, như: Moulded Case Cricuit Breaker ( Cemig Electric Power Technology Co., LTD), MV/LV Swichgear ( Hong Yu Electric Co., LTD),... cùng các dòng sản phẩm bán chạy hàng đầu trong khu vực và trên thế giới cùng sự sản xuất của các thương hiệu lớn về ngành năng lượng điện như: 3M, Aksa Power Genneration, Ablerex Electronics, Motwane, Công ty Năng lượng môi trường Biển đông ( ESEC), Fuji CAC, Haintec, Legnano Teknoelectri, Rital LLC, Trinity Touch, Công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Sông La, Yuqing Wuzhou International Business Magament Co.., Ltd…

Bên cạnh đó, Renewable Enery Vietnam 2018 cũng thu hút được nhiều đơn vị trưng bày với thế mạnh về khai thác năng lượng mặt trời. Những thương hiệu nổi tiếng như: Chinaland Solar Enery, Mibet Ennery, HT Solar, Toshiba, Vietnam Sunergy (VSUN),… sẽ giới thiệu tại triển lãm nhiều dòng sản phẩm, máy biến tần PV, các thiết bị kiểm tra và chẩn đoán năng lượng, cùng đa dạng các giải pháp tối ưu hóa các nguồn năng lượng tái tạo.

 Các gian hàng trưng bày sản phẩm thiết bị điện tại triển lãm lần thứ 7

Ông  BT Tee  - Tổng  Giám đốc Công ty UBM Vietnam - Đơn vị tổ chức Electric & Power Vietnam 2018 và Renewable Energy Vietnam 2018 chia sẻ: Triển lãm lần thứ 7 của Electric & Power Vietnam đã cho thấy những sự hỗ trợ mạnh mẽ đến từ các đơn vị quốc tế, bằng chứng là sự trở lại của các công ty đến từ Đức, những đại diện từ Ấn Độ, Thổ Nhi Kỳ, đây cũng chính là nhóm gian hàng lớn nhất trong sự kiện năm nay. Chúng tôi mong đợi triển lãm lần này, với sự kết hợp cuàng Renewable Energy Vietnam 2018 sẽ mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm cho khách hàng và các đơn vị sản xuất trong ngành năng lượng tại Việt Nam. Nhân cô hội này, chúng tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị đã ủng hộ sự kiện này trong suốt nhiều năm qua và  những năm tới đây. Hy vọng rằng triển lãm sẽ đóng góp tích cực về mặt tinh thần, tham gia vào hành trình bào vệ an toàn năng lượng và cân bằng tiêu thụ, đầy mạnh khai thác lượng tái tạo và năng lượng hóa thạch ở Việt Nam.

Đông đảo khách hàng tham quan sản phẩm trưng bày tại lễ khai mạc triển lãm

Ông Tee – Tổng Giám đốc, Công ty UBM Vietnam cũng cho rằng: Trong bối cảnh số lượng các kỹ sư và các kỹ thuật viên của nhà máy sản xuất đến tham quan Electric &Power Vietnam ngày càng tăng cao, chúng tôi dự tính sẽ mở rộng quy mô triển lãm lãm với nhiều quy trình và công nghệ sản xuất nhà máy. Trong các kỳ triển lãm tới đây, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo kỹ thuật hơn nữa vì lợi ích của khách hàng tham quan. Công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng, cùng với chương trình về trung hòa khí carbon, sẽ là một trong những chuyên đề trọng điểm mà chúng tôi muốn truyền tải và thúc đẩy tại triển lãm.

Dự kiến có khoảng 5000 lượt người đến với triển lãm. Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra 3 cuộc hội thảo quốc tế chuyên đề về các giải pháp khuyến khích và phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Được biết, Electric &Power Vietnam ra mắt lần đầu tại TPHCM vào năm 2006 và đã không ngừng mở rộng về quy mô và diện tích, từng bước trở thành sự kiện thương mại hàng đầu về ngành điện và giải pháp năng lượng tại Việt Nam. Từ khi có mặt tại Việt Nam, cứ 2 năm diễn ra một lần, Electric & Power Vietnam tự hào là triển lãm chuyên uy tín, chất lượng và  nhận được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ từ các hiệp hội, cơ quan chính phủ của Việt Nam.

Hoàng Cảnh